Nhìn từ thất bại của Mexico trước Panama: Kết quả hợp lý

11:05 Thứ ba 09/07/2013

Mexico đã thua sốc Panama trong ngày ra quân Gold Cup. Một kết quả làm bàng hoàng tất cả. Thế nhưng, với những gì mà “El Tri” chuẩn bị cho giải đấu này, thì thất bại ấy cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Thầy trò Jose Manuel de la Torre vừa trải qua một kỳ Confed Cup không đến nỗi nào. Dù bị loại ngay từ vòng bảng nhưng họ vẫn để lại những ấn tượng nhất định, đặc biệt là ở trận thắng Nhật Bản. Tuy nhiên, đấy là khi mà Mexico mang đến Brazil hầu hết những cầu thủ ưu tú nhất của mình. Còn ở Gold Cup lần này, họ đã thay mới tất cả.

De la Torre đã không gọi những ngôi sao như Chicharito hay Giovani dos Santos tham dự Gold Cup lần này bởi họ cần được nghỉ ngơi sau một kỳ Confed Cup mệt nhoài. Thay vào đó, ông mang đến Mỹ 100% các cầu thủ đang thi đấu trong nước và còn rất ít người biết đến. Chỉ có thủ môn Alfredo Talavera và tiền đạo Raul Jimenez còn sót lại từ Confed Cup.

Thất bại của Mexico (áo xanh) là điều khó tránh khỏi. Ảnh: Internet.

Điều đó cũng phần nào cho thấy Mexico khá thờ ơ và xem nhẹ Gold Cup lần này. Có thể họ đã quá no nê danh hiệu khi đang giữ kỷ lục đăng quang ở giải đấu này (6 lần). Có thể họ cần trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, những cầu thủ ít được đá chính, nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ nổi, họ lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược đến vậy trong trận ra quân ở bảng A Confed Cup.

HLV de la Torre bố trí sơ đồ 4-3-1-2 với Marco Fabian đá ngay phía sau 2 tiền đạo. Tuy nhiên, sơ đồ này bộc lộ rất nhiều hạn chế. Họ không tạo được sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, khiến hệ thống đội hình trở nên bát nháo. Điều đó dẫn đến việc Mexico thi triển lối chơi hết sức rối rắm.

Panama dù kém xa Mexico về đẳng cấp nhưng họ biết đánh đúng vào tử huyệt của đối phương. Thêm nữa, Mexico trận này thực hiện quá nhiều đường chuyền hỏng khiến những đợt lên bóng bị đứt quãng liên tục cộng thêm các tiền đạo của họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Ở Confed Cup vừa qua, de la Torre cho thấy được sự linh hoạt trong việc thay đổi chiến thuật của mình. Thế nhưng, trong trận đấu với Panama, điều đó đã không xuất hiện. Mexico chơi bóng có phần tự phát và thiếu tổ chức. Những đường tấn công thường thiếu chủ đích rõ ràng và dễ bị cắt đứt.

Trận thua bạc nhược 1-2 trước đối thủ dưới cơ Panama trong ngày ra quân Confed Cup đã chỉ ra quá nhiều yếu điểm của Mexico, mà nếu không kịp thời khắc phục thì họ khó lòng bảo vệ chức vô địch Gold Cup cũng như lần thứ ba liên tiếp đăng quang ở giải đấu. Tuy nhiên, thất bại hôm nay âu cũng hợp lý, bởi với sự thờ ơ trước giải, Mexico xứng đáng phải nhận kết quả này.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục