Nhật Bản đặt hạn mức hơn 127 triệu USD tài trợ chính Olympic

16:26 Thứ hai 19/01/2015

Thông tin mới đây cho biết 15 tỷ yen, tương đương khoảng 127,5 triệu USD, sẽ là hạn mức tối thiểu mà Ban tổ chức Thế vận hội mùa Hè và người khuyết tật 2020 (Olympic Tokyo và Paralympic Games) đặt ra cho công ty nào muốn trở thành nhà tài trợ lớn nhất cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ibtimes.com)

Giai đoạn thực hiện hợp đồng tư cách Gold Partner (“Đối tác Vàng”) sẽ kéo dài sau cả Olympics, đến cuối năm 2020. Ban tổ chức Olympic Tokyo sẽ nâng tổng mức lợi nhuận thu được ít nhất 150 tỷ yen thông qua chương trình tài trợ này.

Các nhà tài sẽ sẽ được chia thành 3 cấp và về nguyên tắc sẽ chỉ có một công ty được lựa chọn dựa trên từng thể loại. Theo nguồn tin này, cấp độ đứng sau Gold Partner sẽ là “Official Partner” (“Đối tác chính”) với mức sàn là 6 tỷ yen dành cho các công ty có nguyện vọng tham dự. Các nhà tài trợ ở mức “Official Supporter” (“Ủng hộ viên chính”) sẽ phải chi từ 1 tỷ yen đến 3 tỷ yen tham dự.

Số lượng có thể thấp hơn con số mục tiêu vốn phụ thuộc và các chi tiết của hợp đồng. Ban tổ chức ở Tokyo đã bắt đầu đàm phán với hàng loạt các công ty ngay từ sớm và có thể sẽ quyết định nhà tài trợ đầu tiên trong tháng 1/2015.

Chương trình tài trợ của Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) kết thúc vào cuối năm 2014, 7 công ty bao gồm Công ty trách nhiệm hữu hạn Bia Asahi, Công ty NTT Docomo và Tập đoàn Toyota Motor là những nhà tài trợ hàng đầu với mức đóng góp của mỗi công ty tới 600 triệu yên trong hơn 4 năm.

Ban tổ chức Tokyo sẽ làm việc với JOC và Ủy ban Paralympic Nhật Bản để tiến hành các chiến dịch marketing. Các nhà tài trợ sẽ có quyền sử dụng logo và khẩu hiệu của Olympic trong các sản phẩm quảng cáo của hãng.

Hữu Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục