Nhận tin sốc, trụ cột tuyển Senegal chia tay AFCON

23:29 Thứ tư 17/01/2024

TinTheThao.com.vnThe Sun đưa tin, Cheikhou Kouyate rời Cúp bóng đá châu Phi (AFCON) để tham dự lễ tang của người cha.

Đội tuyển Senegal xác nhận tiền vệ Cheikhou Kouyate rời đại bản doanh tập luyện, trở về quê nhà. Tiền vệ thuộc biên chế Nottingham Forest tham dự lễ tang cha. Ông Bangiougou Kouyate - cha của cầu thủ sinh năm 1989 - qua đời hôm 16/1.

Trong một tuyên bố do Liên đoàn bóng đá Senegal đưa ra, đội tuyển gửi lời chia buồn với "sự tiếc nuối và nỗi đau sâu sắc" tới cầu thủ 34 tuổi: "Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Senegal (FSF), ông Augustin Senghor, các thành viên ban điều hành, huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia, ông Aliou Cisse, các cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia và các tập thể chơi bóng vô cùng tiếc nuối và đau đớn khi phải thông báo với công chúng về việc ông Bangiougou Kouyate - cha của Cheikhou Kouyate, thành viên của đội tuyển quốc gia Senegal - qua đời".

Nhận tin sốc, trụ cột tuyển Senegal chia tay AFCON - Bóng Đá

Cheikhou Kouyate nằm trong thành phần tuyển Senegal đăng quang AFCON 2021.

"Ông Bangiougou mất hôm thứ ba tuần này, ngày 16/1, tại Dakar. Tang lễ dự kiến diễn ra vào ngày 17/1 tại nhà thờ Hồi giáo Khar Yalla. Sau đó, lễ an táng tổ chức tại nghĩa trang Musalman ở Yoff.

Trong hoàn cảnh đau thương này, FSF gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Cheikhou Kouyate, người cũng được phép rời khỏi buổi tập trung của đội tuyển quốc gia để trở về quê nhà tham dự đám tang cha", trang chủ FSF cho biết thêm.

Kouyate - đang tham dự AFCON lần thứ 5 với đội tuyển quốc gia - là cầu thủ dự bị, không được sử dụng trong trận mở màn của đương kim vô địch với Gambia, trận đấu chứng kiến "Những chú sư tử Teranga" giành chiến thắng 3-0.

Tiền vệ của Nottingham từng được xem như nhân tố chủ chốt trên tuyển trong hành trình Senegal đoạt chức vô địch AFCON 2021. Kouyate đã có 90 lần khoác áo ĐTQG.

Minh Đức | 22:31 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục