Nguyễn Quang Hải bước sang tuổi 22: Không chỉ là "cỗ máy tạo siêu phẩm"

11:08 Thứ sáu 12/04/2019

TinTheThao.com.vnHôm nay (12/04) là sinh nhật lần thứ 22 của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải.

Sinh ra để tạo ra siêu phẩm...

Nguyễn Quang Hải - cái tên đã đi sâu vào lòng NHM Việt Nam với những bàn thắng thuộc hàng siêu phẩm. Từ V-League đến VCK U23 châu Á và mới đây là Asian Cup 2019, những cú sút phạt hàng rào luôn là vũ đài để cái chân trái huyền diệu của số 19 nhảy múa.

Nguyễn Quang Hải bước sang tuổi 22: Không chỉ là

 Quang Hải lập siêu phẩm "để đời" vào lưới U23 Uzbekistan.

Lật lại những trang sử vàng mà "Hải con" cùng các đồng đội đã làm được trên đất Thường Châu (Trung Quốc), chiếc cầu vồng trên tuyết trong trận chung kết với Uzbekistan chính là điểm nhấn, điều đọng lại mà NHM Việt Nam còn nhắc mãi đến bây giờ. Dẫu bàn thắng ấy của Quang Hải không mang đến chiếc cúp vô địch cho đội nhà nhưng nó lại đạt đến điểm 100 của chất lượng, của những cảm xúc dâng trào.

Ở đó, Quang Hải đặt bóng giữa bao la tuyết trắng, các đồng đội đã vén tuyết để cú sút được thực hiện toàn vẹn hơn. Anh bước lên, mở lòng bàn chân trái và đưa quả bóng đi theo 1 quỹ đạo mỹ miều, ghim thẳng vào góc cao khung thành đối thủ. Sau trận đấu đó, hàng loạt những bài báo, vần thơ và cả quyển sách viết về hành trình thần kỳ của U23 Việt Nam đều không thể thiếu hình ảnh này.

Nguyễn Quang Hải bước sang tuổi 22: Không chỉ là

 Cú sút phạt thành bàn của Quang Hải trong trận thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Để rồi trên đất UAE, một lần nữa Quang Hải lại tạo nên siêu phẩm từ cú sút phạt hàng rào, mở ra chiến thắng vừa đủ của ĐT Việt Nam trước Yemen để giành vé đi tiếp. Và còn nhiều nữa những cú sút xa, những pha làm bàn ngẫu hứng mà chúng ta không thể kể hết trong khuôn khổ bài viết này. Tuy nhiên, ta có thể khẳng định 1 điều là Quang Hải luôn sẵn sàng tạo nên và anh là một thứ vũ khí lợi hại, một hung thần trên chấm phạt trực tiếp.

... và còn là "ảo thuật gia" đại tài

Không chỉ là một cầu thủ để lại dấu ấn với những bàn thắng siêu phẩm, cầu thủ của CLB Hà Nội còn là một cầu thủ sở hữu những pha đột phá rất khó chịu cùng khả năng chuyền bóng rất sáng tạo. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo ở các cấp độ ĐTQG cũng như HLV Chu Đình Nghiêm, Quang Hải đóng vai trò là trạm trung chuyển, mọi pha bóng chuyển hướng từ phòng ngự sang tấn công hầu như đều phải qua chân của anh. 

Nguyễn Quang Hải bước sang tuổi 22: Không chỉ là

 Quang Hải luôn có những pha xử lý bất ngờ, khiến đối thủ không kịp trở tay.

Đánh giá về kỹ thuật chơi bóng của tiền vệ sinh năm 1997, cựu danh thủ PJ Robert của ĐT Australia phát biểu: "Quang Hải có thể đá tiền vệ trung tâm hoặc cao hơn, cậu ấy có một khao khát đặc biệt và là một nhà ảo thuật gia mỗi khi có bóng trong chân. Cậu ấy có thể qua người trong những tình huống 1 đối 1, cậu ấy rất nhanh và có thể bùng nổ cả khi có bóng và không bóng, cũng như có thể tạo khoảng trống cho chính mình và cho đồng đội. Và tất nhiên rồi, cậu ấy sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các CLB A-League."

Bên cạnh đó, trong những trận đấu khó khăn của U23 Việt Nam trước những đối thủ trên cơ đến từ Tây Á, tiền vệ số 19 lại phải làm quen với một vai trò mới - vai trò phòng ngự từ xa trong hàng phòng ngự 2 tầng của thầy Park. Và cho đến thời điểm hiện tại, sau 2 trận đấu đầu tiên, anh đã rất tròn vai với trọng trách này nhờ vào cách xử lý tình huống thông minh, xông xáo và đeo bám đối thủ quyết liệt cùng thể lực dẻo dai của mình.

Nguyễn Quang Hải bước sang tuổi 22: Không chỉ là

 Hôm nay (12/04) là sinh nhật bước sang tuổi 22 của Nguyễn Quang Hải.

Hôm nay (12/04) là sinh nhật tuổi 22 của "Hải con". Nhìn lại quãng đường sự nghiệp đã qua, có thể nói anh đã gặt hái gần như tất cả những danh hiệu danh giá mà bất cứ cầu thủ Việt nào cũng ao ước: tham dự World Cup U20, Á quân U23 châu Á, hạng tư Asiad, vô địch AFF Cup, vô địch V-League và Quả bóng vàng 2018. Tương lai vẫn thênh thang chào đón những bước chân của tài năng Quang Hải. NHM Việt Nam mong mỏi cái chân trái của anh sẽ tiếp tục tạo nên những siêu phẩm, tiếp tạo kiến tạo cho các đồng đội và mang về những chiến tích vang dội cho đội nhà.

Đăng Huy | 10:27 12/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục