"Người hùng" Ronaldo đã thoát hiểm, kiểu Hollywood!

07:39 Thứ sáu 22/06/2012

Chữ “Ronaldo” trong tên của Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro được cha anh đặt theo một diễn viên điện ảnh nổi tiếng: Ronald Reegan, ngôi sao Hollywood sau này trở thành tổng thống Hoa Kỳ.

Cristiano Ronaldo

Có lẽ bởi nguồn gốc của cái tên, nên cách Ronaldo mang lại cảm xúc cho khán giả cũng man mác chút gì của Hollywood. Anh thay đổi kiểu tóc giữa 2 hiệp đấu (gặp Đan Mạch), anh ở phòng nguyên thủ trong khi các đồng đội ở phòng hạng thường, anh là cầu thủ duy nhất của Bồ Đào Nha được đặc cách có 2 vệ sỹ riêng…

Và cái cách diễn của Ronaldo trên phim trường của riêng anh cũng khiến người ta nghĩ về Hollywood. Có những nốt trầm đáng sợ, những ấm ức, hồi hộp và phẫn uất sau cả chuỗi những cơ hội bị bỏ lỡ. Để rồi lại có những phút thăng hoa, những phần xanh-đỏ của khán đài vỡ òa sau chỉ một pha xử lý siêu đẳng của một nhân vật vốn được kỳ vọng làm nên những điều siêu đẳng (nhưng không thể làm điều đó thường xuyên, như mọi con người bình thường nào khác).

Ronaldo đã thoát hiểm. Như điệp viên 007 lái máy bay phản lực ra từ một vụ nổ tung trời. 2 trận quyết định đều tỏa sáng, cho dù hành trình còn lại của Bồ Đào Nha có thế nào đi nữa, Ronaldo cũng đã khẳng định được tư cách “người hùng”, sau bao nhiêu búa rìu anh hứng chịu trong những năm qua.

Serie phim của toàn bộ Seleccao chưa chấm dứt, nhưng những thước phim riêng của Ronaldo thì coi như đã xong rồi. Hay ít ra là ở mức chấp nhận được.

Bây giờ, nếu EURO 2012 trở thành một bộ phim bi với người Bồ Đào Nha, người ta đã có quyền xót thương nhân vật chính, thay vì trách cứ anh.

Đức Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục