Nadal tự tin đặt mục tiêu công phá Roland Garros

12:01 Chủ nhật 22/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại ở mùa giải gần đây nhất nhưng Rafa Nadal vẫn tự tin đặt mục tiêu vô địch trong mùa giải năm nay.

Nadal vẫn đặt mục tiêu vô địch Roland Garros. Ảnh: Internet.

Ở Roland Garros 2015 Nadal được xếp hạt giống số sáu và phải dừng chân ngay tại tứ kết. Anh để thua hạt giống số một Novak Djokovic sau ba ván 5-7, 3-6, 1-6 và đó là năm thứ hai trong sự nghiệp Rafa thua ở "thánh địa" này, sau trận thua Robin Soderling ở vòng 4 hồi năm 2009.

Thành tích thất bát trong một năm qua khiến Nadal một lần nữa không được xếp hạt giống cao nhất ở Paris. Nadal hiện đứng hạng 5 thế giới và với việc Federer rút lui anh được đôn lên làm hạt giống số bốn.

“Với tôi, sẽ tốt hơn khi tham dự Roland Garros với tư cách ĐKVĐ. Đó là cảm giác mà tôi được tận hưởng rất nhiều lần trong suốt sự nghiệp. Nhưng năm nay thì không. Mặt khác, tôi vẫn đủ hào hứng để tiếp tục đặt mục tiêu vô địch, như mọi năm," Nadal nói.

Nadal trong quá khứ đã từng 9 lần vô địch Roland Garros và cho đến nay đó vẫn là kỷ lục chưa có ai sánh bằng. Tuy nhiên mục tiêu giành cú decima của anh khó hiện thực hóa hơn cả trong năm nay, bởi ngoài Djokovic thì Nadal còn phải đối đầu một Andy Murray với phong độ cực cao, cùng với đó là những ứng viên tiềm tàng như Wawrinka, Raonic hay Nishikori.

Theo kết quả bắt thăm Nadal rơi vào nhánh có Djokovic và họ gặp nhau ở bán kết. Tuy nhiên trước mắt anh cần vượt qua những cái tên khó chịu như Fabio Fognini, Kevin Anderson hay Dominic Thiem.

Nam Anh | 12:01 22/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục