Nadal thắng nhọc vẫn tự tin, Federer sốc với chính mình

11:47 Thứ năm 15/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cùng có màn ra quân tại Madrid trong ngày hôm qua, song kết quả mà Rafael Nadal và Roger Federer thu về lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Mới lên chức bố lần thứ 2 cách đây ít ngày, lại được nghỉ khoảng 1 tuần trước khi Rome khởi tranh, tưởng chừng như Roger Federer sẽ có thể giành chiến thắng trước Jeremy Chardy như là món "quà muộn" cho 2 cậu con trai kháu khỉnh Leo và Lenny.

Federer thua sốc tại vòng 2.

Tuy nhiên, tham vọng đó đã sớm tan thành mây khói khi Federer dù thắng chóng vánh 6-1 trong set đầu, thậm chí là nắm quyền kết thúc trận đấu khi đối diện với điểm match-point ở set 3, nhưng sự nôn nóng cùng với một chút chủ quan đã khiến tay vợt người Thụy Sỹ nhận trận thua sốc và rời cuộc chơi ngay tại vòng 2.

“Những cú đánh chéo của Chardy khiến tôi nhiều phen bất ngờ, bởi cậu ấy rất hiếm khi đạt phong độ cao như vậy. Đó cũng chính là bước ngoặt để Chardy giành vé đi tiếp. Tôi cảm thấy mình vẫn ổn, kể cả yếu tố sức khỏe. Tuy nhiên không may là tôi đã bị loại. Dĩ nhiên là có một chút thất vọng”, FedEx nói ở buổi họp báo sau trận.

Trong khi Nadal mướt mồ hôi vào vòng 3.

Ở một diễn biến khác, Rafael Nadal tuy phải mất hơn 3 giờ đồng hồ để hạ Gilles Simon 7-6, 6-7, 6-2 trong một trận đấu mà các cú quả rất thất thường, song anh vẫn tỏ ra rất tự tin.

"Gió lớn khiến tôi không ít lần gặp khó. Đây cũng là trận đầu tiên tôi bị ảnh hưởng cả về thể chất lẫn tinh thần. Thành thật mà nói thì tôi vô cùng hạnh phúc và tự tin với những trận thắng nghẹt thở thế này", Rafa chia sẻ.

Thử thách tiếp theo của "vua đất nện" là tay vợt người Nga - Mikhail Youzhny.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục