Nadal giải thích thế nào cho thất bại ở Barcelona?

09:20 Thứ sáu 24/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại trước Fabio Fognini chính là một trong những "cú ngã" đau nhất mùa này của Rafael Nadal.

Đầy tự tin khi xách vợt tranh tài với Fognini tại Real Club de Tenis Barcelona, nhưng rồi Nadal phải thêm một lần nữa hứng chịu thất bại với tỉ số 6-4, 7-6(6). Điều đáng nói là trước đó Rafa từng trải qua "một tuần tuyệt vời" ở Monte Carlo - theo chia sẻ của chính anh và khẳng định sẽ mang thứ tennis đó đến với khán giả trên sân nhà.

Ngoài việc giao bóng khá tệ, Nadal còn mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng ở cuộc đối đầu lần này. Những cú thuận tay vốn là thế mạnh của Nadal trở nên mờ nhạt và nhiều thời điểm người ta thấy được sự không quyết đoán trong khâu dứt điểm của tay vợt 28 tuổi.

Nadal mới chỉ giành được 1 danh hiệu nhỏ từ đầu năm. Ảnh: Internet

"Hôm nay là một ngày tồi tệ", Nadal mở đầu buổi họp báo. "Nhưng thách thức của tôi là được trở lại với thứ tennis tốt nhất của mình một lần nữa và tôi sẽ làm việc cho đến khi điều đó xảy ra. Tôi có niềm tin rằng nó sẽ xảy ra".

"Fognini đã chơi tốt và cậu ấy xứng đáng có chiến thắng này. Tôi thì không", Nadal nói thêm. Trước đó Rafa từng thua Fognini ở bán kết Rio Open hồi tháng Hai.

"Tôi đã trải qua tuần cuối cùng ở Monte Carlo với đầy những khoảnh khắc đẹp. Đó là tuần tốt nhất trong năm nay. Còn tuần này thật sự là một tuần tiêu cực. Tôi nghĩ là mình có thể tìm thấy sự nhất quán nhưng điều đó không xảy ra. Khi bạn chơi với biên độ rất nhỏ, bạn có thể thua cuộc và điều đó đã xảy ra. Tôi không có đủ sức mạnh lẫn tốc độ ở những cú thuận tay của mình. Tôi không thể kiểm soát các điểm số với cú thuận tay. Khi tôi ở một vị trí tốt, tôi không thể đẩy Fognini lùi lại. Đó là trường hợp của ngày hôm nay".

Rời Barcelona Open từ rất sớm, Nadal sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho Madrid Masters khởi tranh đầu tháng 5. Nhiệm vụ của anh không gì khác ngoài bảo vệ ngôi vô địch.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục