Nadal chưa khỏe hẳn, đến lượt Federer sắp nghỉ đấu 2 tháng

14:40 Thứ hai 25/02/2013

Cựu số 1 thế giới của ATP Roger Federer đã quyết định sẽ nghỉ đấu khoảng 2 tháng sau khi kết thúc giải Indian Wells vào tháng 3 năm nay.

Federer sắp nghỉ đấu khoảng 2 tháng

Tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam muốn dành thời gian chăm sóc gia đình và cũng là để nạp năng lượng cho mùa giải đất nện. Phát biểu với giới truyền thông ngay trước khi tham dự giải Dubai Open, Federer cho biết anh muốn có một lịch đấu nhẹ nhàng hơn mọi năm để kéo dài tuổi thọ nghề chứ không phải là anh mất đi niềm cảm hứng hay tình yêu quần vợt.

“Ai cũng biết tôi yêu quần vợt thế nào nên tôi không cần thể hiện hay chứng tỏ điều gì cả. Thực sự là tôi cần có thêm thời gian nghỉ ngơi, hồi sức vì tuổi tác không cho phép tôi thi đấu liên tục với cường độ cao như trước. Tôi không muốn mình bước vào một giải đấu trong trạng thái mệt mỏi, kiệt quệ về thể lực. Tôi muốn khán giả thấy một Federer sung sức nhất có thể. Tôi cần phải đưa ra một lịch đấu hợp lý".

"Hơn nữa năm nay tôi cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Họ rất quan trọng với tôi. Tôi muốn những khoảng thời gian ở bên người thân thực sự là thời gian thư thái và hoàn toàn không bận tâm gì đến quần vợt”.

Như vậy với quyết định xả hơi theo đúng lịch đấu đã lên từ đầu năm, Federer đã chọn bỏ hai giải Masters 1000 là Miami Open và Monte Carlo. Anh dự kiến sẽ trở lại ở giải Madrid Masters 1000 vào đầu tháng 5/2013. Roger sẽ đánh hai giải Masters 1000 là Madrid Masters và Roma Masters trước khi chơi ở Roland Garros vào cuối tháng 5/2013. Tất cả những giải này đều diễn ra trên sân đất nện.

Một công đôi việc. Vừa nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng, vừa dành nhiều thời gian hơn cho tổ ấm của mình. Federer đã có một quyết định thông minh. Nhưng chắc chắn với các fan, khoảng thời gian 2 tháng vắng bóng anh sẽ làm họ cồn cào nỗi nhớ. Thế giới tennis đã trải qua hơn 7 tháng không có Nadal và sắp trải qua 2 tháng vắng bóng Federer. Chỉ có Djokovic và Murray vẫn miệt mài chinh chiến. Họ sung sức. Họ có tuổi trẻ và khát vọng chiến thắng tràn đầy.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục