Murray sau thất bại ở Roland Garros: Đứng dậy vươn vai

15:18 Thứ sáu 10/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Suy cho cùng Andy Murray trải qua mùa đất nện không tồi, có thể nói là thành công nhất từ trước đến nay. Song để tạo nên đột phá, tay vợt Scotland chắc chắn không thể trông chờ vào phong độ thất thường của bản thân.

Gần một tuần sau thất bại cay đắng trước Novak Djokovic ở Roland Garros, có lẽ chính bản thân Murray vẫn còn khá đau đớn. Tuy nhiên nói cho cùng cú ngã trên đất Paris là điều mà chính bản thân Murray đã lường trước được.

Murray đủ sức để đánh bại Djokovic chỉ sau hai ván chung kết Rome Masters, nhưng khi gặp nhau ở Roland Garros - giải đấu theo thể thức năm ván thì đó lại là bài toán hoàn toàn khác. Murray rốt cuộc thua 1-3 và lỡ cơ hội đoạt Grand Slam đất nện đầu tiên trong sự nghiệp.

Murray cần gạt đi thất bại ở Roland Garros để hướng đến Wimbledon. Ảnh: Internet.

Gạt đi nỗi buồn ở Paris, điều quan trọng nhất với Murray lúc này chính là lạc quan hướng đến mùa giải sân cỏ nhiều thách thức. Một trong những việc mà Murray cần làm là thay đổi HLV, tìm được một người có khả năng phát huy hết những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu cố hữu về tâm lý của anh.

Người ta gọi thất bại của Murray trước Djokovic là điều đã được báo trước là bởi sự cách biệt về trình độ, về tỷ số đối đầu giữa họ. Murray đã lọt đến 12 trận chung kết Grand Slam danh giá nhưng để thua đến... 10 trận trong số đó. Hai danh hiệu của Murray cho đến lúc này là US Open 2012 và Wimbledon 2013 - tức chu kỳ trắng tay của Murray tại Grand Slam kéo dài đã 3 năm.

Trong khi đó Djokovic bằng tuổi Murray nhưng đã sở hữu trong tay 12 Grand Slam. "Novak đã chơi quá tốt và không mắc sai sót để tôi có thể tận dụng được. Chơi với Novak, nếu bạn để cho tay vợt giỏi nhất kiểm soát điểm số, rõ ràng sẽ là rất khó khăn. Khi bạn hiện diện ở đây, trong trận chung kết, rõ ràng bạn luôn muốn giành chiến thắng. Tôi đã không làm được điều đó trong trận đấu ngày hôm nay." Murray thừa nhận.

Dù nói gì đi nữa Murray cũng đã trải qua một mùa giải đất nện ấn tượng. Anh lọt chung kết Madrid, sau đó đăng quang Rome Masters và về nhì ở Roland Garros. Với một tay vợt 10 năm không giành lấy nổi một danh hiệu đất nện, việc liên tiếp đoạt thành tích khả năng ở ba sân chơi liên tiếp là điều rất đáng khích lệ. 

Gạt qua tất cả Murray cần đứng dậy vươn vai để chuẩn bị cho mùa giải sân cỏ sắp tới. Tay vợt Scotland sẽ khởi đầu bằng Aegon Championships ở Queen’s Club, nơi anh là nhà ĐKVĐ giải, sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 19-6, sau đó là Wimbledon khởi tranh ngày 27/6.

Nam Anh | 15:18 10/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục