Môn Kempo: Myanmar sẽ giành ít nhất 6HCV?

10:34 Thứ năm 28/03/2013

Liên đoàn karate Myanmar đã đang chỉ trích rất nhiều vào việc môn kempo được đưa vào chương trình thi đấu SEA Games 27.

Đây là lý do khiến họ mất đi nhiều võ sỹ xuất sắc để chuẩn bị cho môn thi này. Kempo trở thành một trong số 33 môn của đại hội sau khi các quan chức thể thao Indonesia đã vận động hành lang với nước chủ nhà khi hứa gửi HLV hỗ trợ và chỉ ra cơ hội Myanmar có khả năng giành ít nhất 6HCV ở môn thi này.

Môn kempo tại SEA Games có 18 bộ huy chương và Indonesia từng đưa môn này vào SEA Games trước. “Bây giờ chúng tôi mất tới 8 võ sỹ trong số các võ sỹ karate xuất sắc của chúng tôi để chuyển sang đội kempo”, TTK Liên đoàn karate Myanmar U Tin Win Myint đã cho biết như vậy. “Người ta đã đề nghị chúng tôi chọn một số võ sỹ và chúng tôi đã thực hiện đúng yêu cầu này. Tuy nhiên chúng tôi rất lo ngại bởi những võ sỹ này là niềm hy vọng của chúng tôi vào năm 2015”.

HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Myanmar U Kyaw Than Oo cho biết, dù môn Shorinji Kempo gần gũi nhiều hơn với karate nhưng Liên đoàn Taekwondo Myanmar cũng phải chuyển tới 5 võ sỹ và 1 HLV sang đội kempo.

Tuy nhiên, điều này không gây xáo trộn nhiều về lực lượng bởi đây chỉ là VĐV tuyến hai. “Trong các điểm tập huấn của chúng tôi có hơn 90 VĐV kempo và 45 trong số họ sẽ được lựa chọn vào đội tuyển dự SEA Games. Chúng tôi có 2 HLV Indonesia, những người mới tới Myanmar”, giám đốc phụ trách tập luyện Daw Mi Mi Maw cho biết.

P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục