Mito thắng đội mạnh, Công Phượng sáng cửa sang Nhật

20:55 Thứ hai 19/10/2015

Vào 30.10 tới, Công Phượng và Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh sẽ sang Nhật Bản đàm phán những điều khoản cuối cùng với CLB Mito Hollyhock. Trước chuyến đi, Công Phượng đón tin vui khi đội bóng này vừa thắng thuyết phục Tokyo Verdy 2-0.

Ở loạt trận vòng 37 giải Hạng 2 Nhật Bản diễn ra chiều qua, Mito Hollyhock tiếp đội bóng xếp thứ 7 trên BXH là Tokyo Verdy và có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Mishima và bàn đá phản của Ibayashi. Với chiến thắng này, Mito Hollyhock đã nâng tổng số điểm của mình lên con số 40, đồng thời bỏ xa nhóm xuống hạng tới 5 điểm, trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu. Cơ hội trụ hạng của Mito Hollyhock là rất sáng và đây dĩ nhiên là tin vui với Công Phượng.

Công Phượng sáng cửa sang Nhật thi đấu.

Như đã đề cập, cách đây hơn 1 tháng, CLB Mito Hollyhock đã cử người sang HAGL để đàm phán về thương vụ mượn Công Phượng trong vòng 1 năm. Họ đồng ý trả cho đội bóng phố Núi mức phí là 100.000 USD (2,2 tỷ đồng) và trả cho tiền đạo gốc Nghệ An mức lương 3.000 USD/tháng (66 triệu đồng). Phía HAGL lập tức đồng ý.

Tuy nhiên, ngay sau đó thì vấn đề nảy sinh khi Mito Hollyhock sa sút không phanh, tiệm cận nhóm “cầm đèn đỏ” tại giải Hạng 2 Nhật Bản. Theo Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, một khi đội chủ sân K's denki xuống hạng thì phía HAGL sẽ phải xem xét lại hợp đồng, thậm chí là hủy đàm phán vì không muốn Công Phượng phải chơi tại giải Hạng 3 Nhật Bản.

Nếu Công Phượng không thể sang Nhật thi đấu, người hâm mộ Việt Nam sẽ rất tiếc nuối. Vậy nên thời gian qua, phong độ thi đấu của Mito Hollyhock đã được cập nhật thường xuyên. Rất may là trong 2 trận gần đây, Mito Hollyhock đã thể hiện một bộ mặt đầy tích cực. Mới nhất chính là chiến thắng trước Tokyo Verdy.

J-League 2 tại Nhật Bản còn 5 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Các đối thủ tiếp theo của CLB Mito lần lượt sẽ là V-Varen Nagasaki (hạng 5), Kusatsu (hạng 15), Kumamoto (hạng 9), Consadole Sapporo (hạng 13) và Kyoto FC (hạng 18). Các đội bóng kể trên đều không quá mạnh. Chỉ cần duy trì phong độ hiện tại, Mito Hollyhock sẽ rộng cửa trụ hạng ở mùa giải 2016. Nếu CLB Mito đạt được thành tích như thỏa thuận, HAGL sẽ chính thức đồng ý cho Công Phượng thi đấu ở J-League 2 mùa giải 2016.

Theo dự kiến thì vào 30.10 tới, Công Phượng và Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh sẽ sang Nhật Bản đàm phán những điều khoản cuối cùng với CLB Mito Hollyhock. Tại đây, số 44 của HAGL sẽ có cơ hội dự khán một vài trận đấu của Mito Hollyhock và tham quan cơ sở vật chất của đội bóng này.

Tùng Lâm | 20:00 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục