Miroslav Klose: Ba Lan có "sát thủ" đấy!

14:58 Thứ tư 06/06/2012

Nếu các đối thủ còn chưa biết hoặc coi thường tuyển Ba Lan thì họ hãy dè chừng. Bởi đội đồng chủ nhà EURO năm nay đang sở hữu “vũ khí” tấn công lợi hại mang tên Robert Lewandowski.

Lewandowski là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Ba Lan - Ảnh Getty

Đó là cảnh báo mà Miroslav Klose vừa đưa ra. Cho dù Klose khoác áo tuyển Đức nằm ở bảng B còn Robert Lewandowski chơi cho tuyển Ba Lan ở bảng A nhưng tiền đạo đang khoác áo Lazio lại có gốc Ba Lan, nơi anh sinh ra.

Theo Klose, Robert Lewandowski hoàn toàn có thể chơi hay hơn nữa và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong màu áo “Đại bàng trắng” ở EURO 2012. Tiền đạo 23 tuổi này vừa trải qua mùa giải tuyệt vời cùng Borussia Dortmund. Lewandowski chính là cây làm bàn số 1 của đội bóng vùng Ruhr với 22 bàn thắng sau 34 trận đấu, xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Bundesliga mùa giải 2011-2012.

Những bàn thắng của anh góp phần cực kỳ quan trọng giúp Dortmund giành đĩa bạc Bundesliga mùa thứ 2 liên tiếp, ngoài ra còn đoạt cúp QG Đức. Nếu tính tất cả các giải thì Lewandowski ghi được 30 bàn thắng cho Dortmund. Klose tin rằng tiền đạo 23 tuổi này có thể tiếp tục chứng tỏ phong độ ấn tượng của anh trong màu áo tuyển Ba Lan sau mùa giải đáng nhớ của anh ở cấp độ CLB.

“Tôi đã dõi theo những bước tiến của Lewandowski. Đó là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều trong 2 mùa giải khoác áo Dortmund vừa qua. Tôi tin là Lewandowski còn có thể chơi hay hơn nữa. Cậu ấy vẫn còn rất trẻ và tỏ ra đầy triển vọng. Tôi hiểu rất rõ ghi được 22 bàn thắng ở Bundesliga khó khăn đến mức nào vì thế tôi đánh giá cao những gì Lewandowski làm được”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục