Michelle Wie lần đầu giành danh hiệu major

13:12 Thứ hai 23/06/2014

Golf thủ 24 tuổi người Mỹ gốc Hàn Quốc vô địch giải đấu danh giá US Women's Open, khi đánh ít hơn đương kim số một thế giới Stacy Lewis hai gậy sau bốn vòng tranh tài.

Michelle Wie phải chia sẻ vị trí dẫn đầu với đối thủ người Hàn Quốc Amy Yang sau vòng đấu thứ ba, với tổng thành tích 208 gậy - âm hai so với tiêu chuẩn. Tuy nhiên golf thủ sinh tại Hawaii đã vượt qua mọi áp lực để chiến thắng. Cô double-bogey ở hố thứ 16 sau cú đánh bóng vào bụi rậm, nhưng lần lượt ghi birdie và đạt par ở hai hố cuối cùng. Kết quả này giúp Michelle đạt par vòng bốn và âm hai gậy trên bảng tổng sắp chung cuộc.

Wie đang tìm lại được cảm giác chiến thắng gần đây. Ảnh: AP.

Nữ hoàng làng golf Stacy Lewis thi đấu tuyệt vời ở vòng cuối, đánh âm tới bốn gậy trên mặt sân Pinehurst được đánh giá rất khó đánh âm. Nhưng thành tích này chỉ đủ giúp golf thủ 29 tuổi kết thúc giải đấu với par chung cuộc.

Stephanie Meadow của Bắc Ireland giành vị trí thứ ba ngay ở giải chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp, đánh nhiều hơn Wie ba gậy.

Trong niềm vui chiến thắng, Wie chia sẻ: "Tôi đã bắt đầu hố 18 bằng một cú đánh mạnh giống như Martin Kaymer từng thực hiện trong ngày anh ấy vô địch US Open của nam hồi tuần trước. Thật hạnh phúc. Tôi đã gặp không ít khó khăn và nghi ngờ trong sự nghiệp, nhưng những người thân quen luôn tin tưởng tôi và đó chính là động lực giúp tôi chiến thắng hôm nay".

Wie giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: AP.

Khi mới 10 tuổi, Wie đã trở thành golf thủ trẻ nhất lọt vào giải nghiệp dư của Hiệp hội Golf nước Mỹ. Nhưng cô đã thất bại liên tiếp khi quyết định tranh tài tại các giải đấu chuyên nghiệp của nam từ khi mới 16 tuổi. Cô không thể vượt qua nhát cắt trong cả bảy giải đầu tiên góp mặt. Nhưng Wie đã tìm lại được cảm giác chiến thắng vào đầu năm nay với danh hiệu đầu tiên trong ba mùa giải. Đó là chức vô địch Lotte Championship hồi tháng 4 tại quê nhà Hawaii.

Chiến thắng của Michelle Wie tại US Open 2014 nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Golf thủ xếp hạng 25 thế giới Ian Poulter nhận xét trên BBC: "Wie đã có một danh hiệu lớn và mới chỉ 24 tuổi. Tôi nghĩ đây mới chỉ là thành công khởi đầu với một tài năng như cô ấy".

Các vị trí dẫn đầu US Women's Open 2014

-2: Michelle Wie (Mỹ), Par: Stacy Lewis (Mỹ), +1: Stephanie Meadow (Bắc Ireland),+2: Amy Yang (Hàn Quốc), +3 : Meena Lee (Hàn Quốc), So-yeon Ryu (Hàn Quốc), +4: Lexi Thompson (Mỹ), Sakura Yokomine (Nhật Bản), Pornanong Phatlum (Thái Lan)

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục