‘Messi Thái’ có thể phải chơi ở hạng nhất năm sau

14:13 Thứ hai 14/12/2015

Thai Premier League 2015 khép lại với chức vô địch của Buriram United và đội bóng tên tuổi BEC Tero Sasana lần đầu xuống hạng sau 19 năm.

Hôm qua (13/12), mùa giải 2015 của Thai Premier League – hạng đấu cao nhất bóng đá Thái Lan kết thúc. Ở vòng cuối (vòng 34), mặc dù đại thắng Chiangrai đến 5-0 nhưng BEC vẫn phải chia tay giải Ngoại hạng Thái Lan.

Dù hơn hẳn hai đối thủ trực tiếp Navy và Saraburi về hiệu số (BEC là -9 so với -23 của Navy và -15 của Saraburi) nhưng BEC lại thua kém về thành tích đối đầu.

Khi ba đội bằng điểm, giải Ngoại hạng Thái Lan đưa ra cách phân định thứ hạng dựa trên số điểm có được từ đối đầu trực tiếp của nhóm ba đội này. BEC hòa 2 trận với Navy, hòa 1 thua 1 với Saraburi, tính ra chỉ được 3 điểm. Trong khi Navy hòa 2, thắng 1, thua 1, được 5 điểm còn Saraburi thắng 2, hòa 1, thua 1, được 7 điểm.

Đây là kết quả hết sức tồi tệ của BEC Tero. Họ sở hữu trong đội hình hàng loạt hảo thủ như Adisak, Tanaboon, Tristan Do và đặc biệt là Chanathip Songkrasin – ngôi sao được mệnh danh là "Messi Thái", vốn khá quen mặt với khán giả Việt Nam.

Chanathip Songkrasin trong màu áo BEC Tero Sasana. Ảnh: Internet.

Thai Premier League 2015 chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của đại gia Buriram. Đội bóng mới thành lập từ năm 2007 vô địch với thành tích bất bại sau 34 trận (thắng 25, hòa 9).

Thậm chí đây là lần thứ 2 đội bóng này giành chức vô địch cùng với thành tích bất bại. Ngoài ra, vua phá lưới cũng là cầu thủ của Buriram (tiền đạo Diogo, 33 bàn thắng)

Muangthong về nhì và Suphanburi đứng thứ ba sẽ cùng tham dự vòng play-off AFC Champions League 2016. Bóng đá Thái Lan có ba suất (một suất vào thẳng và hai suất đá play-off) dành cho hai đội dẫn đầu giải Ngoại hạng và nhà vô địch Thai FA Cup.

Do chung kết Thai FA Cup là câu chuyện riêng của Buriram và Muangthong (2 đội dẫn đầu Thai Premier League) nên suất dự play-off được chuyển giao cho Suphanburi.

Trong các đại gia của TPL, việc Chonburi về thứ 4 là một thất vọng lớn. HLV Jadet Meelarp của đội bóng này từ chức ngay khi mùa giải kết thúc.

Các đội lên hạng sau mùa giải 2014 là Nakhonratchimai, Saraburi, Navy FC thi đấu thành công và trụ lại giải đấu.

Trận chung kết FA Cup giữa Buriram United và SCG Muangthong vào ngày 26/12 tới đây.

Trang facebook chính thức của CLB Buriram United từng xác nhận sẽ tới Việt Nam du đấu để chuẩn bị mùa giải mới 2016. Theo Chủ tịch Newin Chidchob, đây là một phần kế hoạch biến CLB Buriram United trở thành một trong những đội bóng được yêu mến nhiều nhất tại Đông Nam Á.

Anh Dũng | 14:00 14/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục