Mertesacker dự báo Tam Sư lại chật vật vì... yếu

18:47 Thứ bảy 02/06/2012

Trung vệ Per Mertesacker của Arsenal và ĐT Đức tin rằng việc không có kỳ nghỉ Đông là nguyên nhân khiến ĐT Anh luôn "hụt hơi" ở các giải đấu lớn.

Phần lớn tuyển thủ Anh vừa trải qua mùa bóng căng thẳng

Trả lời phỏng vấn tạp chí FourFourTwo trong ấn phẩm tháng 6/2012, hậu vệ 27 tuổi người Đức cho rằng đội quân của HLV Roy Hodgson sẽ một lần nữa thi đấu trầy trật tại giải vô địch châu Âu. Đó là hậu quả từ việc các cầu thủ Anh không có một kỳ nghỉ Đông như các đồng nghiệp ở quốc gia khác.

Phần lớn các trụ cột ĐT Anh vừa trải qua một mùa giải căng thẳng cùng với CLB của họ như Joe Hart, John Terry, Wayne Rooney… Họ đến tập trung làm nhiệm vụ quốc gia trong tình trạng mỏi mệt cả về thể lực lẫn tinh thần.

Mertesacker phân tích: “Xét về tiềm năng, ĐT Anh chẳng thua kém bất kỳ đối thủ nào, thậm chí còn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, với việc không có một kỳ nghỉ Đông, các cầu thủ Anh rơi vào tình trạng căng thẳng. Trong hoàn cảnh này, họ cần được nghỉ ngơi để làm mới bản thân, sau đó mới có thể tính đến một giải đấu thành công”.

Ngược lại, Mertesacker tỏ ra đầy lạc quan về cơ hội của ĐT Đức tại EURO 2012. Anh khẳng định chấn thương mắt cá nghiêm trọng của mình đã hoàn toàn bình phục.

“Trong tất cả những năm tôi tham gia vào ĐTQG, hiếm khi tôi thấy một ĐT Đức mạnh mẽ như lúc này. Đó là lý do tại sao có rất nhiều dự đoán lạc quan về đội tuyển của chúng tôi. HLV Joachim Loew biết tôi trong nhiều năm nên ông ấy hiểu rõ tôi có thể đóng góp những gì cho đội tuyển. Niềm tin của ông ấy đem lại cho tôi một cảm giác tích cực”, Mertesacker kết thúc câu chuyện.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục