Mata dự đoán chính xác về Shaw cho thấy một điều về Solskjaer

08:15 Thứ năm 01/07/2021

TinTheThao.com.vnHậu vệ trái Luke Shaw đang đạt phong độ khá cao cả trong màu áo Manchester United lẫn tuyển Anh.

Quay lại thời điểm khi Jose Mourinho còn tại vị ở Old Trafford, Luke Shaw đã trải qua những ngày tháng khốn khổ. "Người đặc biệt" liên tục công khai chỉ trích Shaw. Tuy nhiên, điều đó không đánh gục được ý chí của cầu thủ này.

Shaw lúc này đã lột xác mạnh mẽ. Shaw hiện tại chơi kỷ luật, đầu óc và lên công về thủ rất nhịp nhàng. Anh được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất Premier League và cả nước Anh thời điểm này. Trong trận đấu mới nhất, Shaw tiếp tục tỏa sáng.

Mata dự đoán chính xác về Shaw chỉ ra một điều về Solskjaer - Bóng Đá

 Shaw đang phát triển toàn diện.

Theo đó, Shaw đóng góp pha kiến tạo cho Raheem Sterling lập công, đồng thời cướp bóng mở ra bàn thắng thứ 2 cho tuyển Anh khi đối đầu với tuyển Đức ở vòng 1/8 EURO 2020. Shaw được xem là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất.

Và để có một Shaw như ngày nay, trước hết phải dành cho chính cầu thủ này một lời khen ngợi. Gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp, đặc biệt từng gãy chân kinh hoàng vào năm 2015 nhưng Shaw vẫn vững niềm tin và trở lại mạnh mẽ.

Năm 2019, Juan Mata từng viết thế này cho Shaw: "Người bạn Luke Shaw của tôi, cậu hoàn toàn có thể trở thành hậu vệ trái hay nhất Premier League. Hãy tin tưởng vào điều đó." Và lời tiên đoán của Mata sớm trở thành hiện thực.

Điều này cũng chỉ ra rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer là một người có đủ sự kiên nhẫn dành cho học trò của ông. Thay vì chỉ trích Shaw như người tiền nhiệm, chiến lược gia người Na Uy liên tục động viên để Shaw phát triển toàn diện bản thân.

Mata dự đoán chính xác về Shaw chỉ ra một điều về Solskjaer - Bóng Đá

 Tâm thư Mata dành cho Shaw năm 2019.

Khi Alex Telles cập bến Old Trafford thời điểm Shaw không có phong độ tốt nhất, Solskjaer hoàn toàn có thể đẩy hậu vệ người Anh lên băng ghế dự bị. Thế nhưng, ông đã không làm vậy. Ông tạo ra một sự cạnh tranh lành mạnh và điều này thúc đẩy ý chí chiến đấu của Shaw.

Giờ thì Shaw đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Với những gì đang thể hiện, Shaw chắc chắn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của tuyển Anh ở kỳ EURO năm nay.

Xa hơn nữa, Shaw có thể giúp Man United làm nên chuyện ở mùa giải tới khi HLV Solskjaer đặt tham vọng vô địch Premier League và tiến xa ở đấu trường Champions League. Điều này khả thi khi mùa rồi, Shaw được bầu chọn là cầu thủ hay nhất năm của Man United.

Shaw có được ngày hôm nay, Solskjaer là người góp công không nhỏ.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 07:45 01/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục