Martina Hingis: Chính tôi là người dạy Federer cách giành danh hiệu

12:27 Thứ bảy 28/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Huyền thoại quần vợt nữ một thời cho hay chính cô là người đã kéo Roger Federer qua khỏi những thất bại đầu đời.

Kể từ khi đoạt Grand Slam đầu tiên ở Wimbledon 2004 đến nay Federer luôn là cái tên kiệt xuất của làng banh nỉ. 17 danh hiệu Grand Slam đã giúp tên tuổi của tay vợt người Thụy Sĩ trở thành một tượng đài chói sáng. Hiện ở tuổi 34, Federer vẫn đứng trong top 3, trở thành tay vợt đoạt nhiều danh hiệu thứ hai trong năm nay sau Djokovic (Djokovic có 11 danh hiệu, Federer có 6 danh hiệu).

Federer và Hingis từng vô địch Hopman Cup. Ảnh: Internet.

Federer sở hữu danh vọng, tiền tài và bất cứ thứ gì mà một tay vợt chuyên nghiệp đều mơ ước. Nhưng ít ai biết là để có được những thành công như hiện tại anh đã trải qua không ít thất bại. Tay vợt nữ huyền thoại của Thụy Sĩ Martina Hingis cho hay chính cô là người đã từng giúp Federer đứng lên bước qua mỗi thất bại đó và tìm đến danh hiệu.

"Quần vợt thế giới luôn xuất hiện những cái tên trẻ tiềm năng nhưng có đạt được đến đỉnh cao hay không lại là chuyện khác. Federer từng thất bại ở một vài trận chung kết và tôi từng dạy cậu ấy cách hướng đến những danh hiệu. Hopman Cup là danh hiệu lớn đầu tiên của Federer và cậu ấy bắt đầu thăng hoa từ đó," Hingis nói khi đang dự giải quần vợt Ngoại hạng ở Ấn Độ.

Hingis từng vô địch Grand Slam khi chỉ mới 17 tuổi, cô lọt vào cả bốn trận chung kết Grand Slam năm 1997 nhưng thất bại ở Roland Garros. Cho đến nay bộ sưu tập của huyền thoại người Thụy Sĩ vẫn còn thiếu danh hiệu đất nện danh giá này.

Hingis hiện chỉ chuyên tâm đánh đôi. Cô cùng Sania Mirza (Ấn Độ) hiện đang giữ ngối số một đôi nữ.

Nam Anh | 12:06 28/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục