Manchester United: Moyes không sợ bị "đá"!

11:25 Thứ bảy 22/06/2013

Nhìn lịch thi đấu đầu mùa nhiều người lo David Moyes chẳng trụ lại Old Trafford quá 1 tháng, nếu đội nhà chơi thiếu thành công trước Man City hay Chelsea. Nhưng cựu HLV Everton đủ lão luyện, lọc lõi sau chục năm làm việc ở Premier League, trong khi đội chủ sân Old Trafford không có thói quen chém tướng giữa đường như Chelsea của Abramovic thường làm.

Bỏ qua lịch thi đấu tại châu Á hay trận giao hữu với AIK Solna của Thụy Điển, cuộc thư hùng đầu tiên của Moyes tại MU bắt đầu từ trận Community Shield với đội bóng đã rớt hạng Wigan. Chắc chắn danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp với Moyes và chiếc siêu cúp thứ 20 lịch sử Man Utd sẽ được đưa về, khi Wigan không còn đội bóng từng hạ Everton, Man City để vô địch FA Cup mùa trước.

Đó là cú hích tinh thần quan trọng nhất để Moyes tiếp tục vượt qua tuor khởi đầu mùa giải như ác mộng với mình. Thực tế trước khi lịch thi đấu được thông báo, Moyes đã có quá nhiều thách thức trước mặt. Việc giữ cậu học trò hư Wayne Rooney ở lại hay bắt đầu việc tái thiết hàng công theo toan tính của mình. Hoặc do bảng thành tích kém danh hiệu hồi còn ở Goodison Park, Moyes bị xem chưa xứng tầm khi tiếp quản chiếc ghế nóng của Sir Alex Ferguson ở Man Utd.

Rồi giai đoạn chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Man Utd chưa có bản HĐ nào lớn, dù tăm tia từ CR7, Bale, Strootman, Van Gilken, Isco, Thiago Alcatara, Fabregas... Tất cả cứ như những câu hỏi chưa có sự trả lời đúng đắn, trong khi BLĐ Man Utd cũng úp úp, mở mở khiến các Manucians cũng không khỏi lo lắng, khi tân binh Valera chưa đáp ứng sự chờ đợi của họ. Có điều không thể phủ nhận lực lượng Man Utd lúc này vẫn rất ổn định, với các cầu thủ xuất sắc như Van Persie, Rooney, Chicharito, Welbeck, De Gea, Carrick, Evans... Bản thân những lão tướng như Ferdinand, Giggs, Vidic, Evra vẫn là xương sống trong lối chơi của Man Utd. Sự có mặt tân binh Zaha sau nửa mùa chơi cực hay ở Crystal Palace giúp đội thăng hạng, hay những tài năng như Vermiji, Januzaj, Keane, Brown vừa vô địch FA trẻ nước Anh, Man Utd vẫn có đội hình tuyệt vời để giữ thế độc tôn.

Có lẽ Man Utd sẽ chỉ mua trung vệ Garay và tiền vệ Thiago Alcatara để ổn định bộ khung đội hình. Dù lịch thi đấu đầu mùa gặp Swansea, Chelsea, Liverpool, Palace và Man City cực nặng nhưng các ngôi sao Man Utd biết điều chỉnh sao cho hợp lý. Thành tích thời Everton khi gặp các đối thủ mạnh, Moyes cũng không quá yếu kém.

Bản thân BLĐ Man Utd từng chấp nhận 4 năm không danh hiệu, bỏ qua áp lực CĐV để giữ Sir Alex ở lại và tạo ra 19 năm vàng son tiếp theo tại Man Utd và có thể vĩ đại nhất lịch sử đội bóng, cũng như sự tin tưởng, thời gian ấy. Tất nhiên lúc này, Man Utd khác thời điểm trước, song một HLV mới cần thời gian, niềm tin để hoàn thành tốt công việc. Lý do Man Utd vẫn vượt qua bao áp lực Arsenal, Liverpool, Chelsea rồi Man City cũng nhờ sự kiên định trong dùng người, để tạo đế chế vững vàng 23 năm qua. Bản HĐ 6 năm với Moyes cũng có nghĩa như thế, song đòi hỏi thành công là bắt buộc, khi Man Utd không bao giờ chấp nhận đứng thứ 2 sau ai cả.

Moyes gặp khó ở đầu mùa song không có nghĩa Man Utd thua kém bất cứ đối thủ nào, kể cả Mourinho của Chelsea, Pellergrini của Man City, khi ông đã tiếp quản ghế nóng của Man Utd. Cứ tin HLV này sẽ thành công và vượt qua giai đoạn đầu mùa ác mộng như thế.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục