Lý Hoàng Nam tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng ATP

10:44 Thứ tư 30/09/2015

Theo bảng xếp hạng ATP vừa được công bố hôm thứ Hai vừa qua, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã tụt 3 bậc so với tuần trước.

Hiện vị trí của Lý Hoàng Nam ở nội dung đơn nam trên bảng xếp hạng ATP là 1038, tức tụt 3 bậc so với tuần trước đó. Trong khi đó, vị trí trên bảng xếp hạng trẻ thế giới ITF của Lý Hoàng Nam vẫn là thứ 13 không có sự thay đổi nào trong thời gian qua.

Lý Hoàng Nam tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Ảnh: Internet.

Từ ngày 10/10 tới đây, Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải quần vợt Việt Nam mở rộng tổ chức tại CLB quần vợt Lan Anh – TPHCM. Với tư cách chủ nhà, chúng ta có hai suất đặc cách vào vòng đấu chính là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên. Chỉ cần thắng được trận mở màn ở giải đấu này cả hai tay vợt của Việt Nam sẽ giành được 8 điểm thưởng. Số điểm này gần bằng với những nỗ lực của Lý Hoàng Nam trong suốt 2 năm qua. Nếu hoàn thành mục tiêu này, cả Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên sẽ có bước thăng tiến lớn trên bảng xếp hạng ATP.

Để chuẩn bị tốt cho giải đấu, Ban huấn luyện đội Becamex Bình Dương (BD) cho biết diễn viên Kim Lý, người được khán giả Việt Nam biết đến nhiều kể từ khi tham gia phim Hương ga cùng diễn viên Trương Ngọc Ánh, đã nhận lời làm HLV thể lực cho Lý Hoàng Nam. Kim Lý có bằng chứng nhận quốc tế về huấn luyện thể lực, chơi quần vợt tốt và từng cùng đồng đội giành chức vô địch giải quần vợt Thụy Điển khi mới 16 tuổi. Hiện Kim Lý đã có mặt tại cụm sân Becamex để trực tiếp hỗ trợ cho Hoàng Nam dù diễn viên này đang trong giai đoạn nước rút cho những dự án điện ảnh hành động - hài với vai trò nhà sản xuất.

Bên cạnh những tấm vé đặc cách vào vòng đấu chính của giải đấu. Hai tay vợt vào tới trận chung kết giải vô địch quốc gia 2015 là Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang cũng đã được trao vé đặc cách tham gia vòng sơ loại. Tuy nhiên, Linh Giang không thi đấu ở giải này do trùng với lịch tập huấn tại Tây Ban Nha của đội tuyển quần vợt Hà Nội.

Lần gần nhất chúng ta tổ chức giải quần vợt Việt Nam mở rộng là năm 2005. Khi đó, tay vợt Đỗ Minh Quân là đại diện duy nhất của chủ nhà thi đấu ở vòng chính đơn nam nhưng sớm dừng bước sau trận đầu tiên. Vô địch giải năm đó là Bjorkman (Thụy Điển).

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục