Lý Hoàng Nam thắng sốc hạt giống số năm

18:09 Thứ ba 09/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 9/8, Lý Hoàng Nam (hạng 862 thế giới) xuất sắc đánh bại Yunseong Chung (Hàn Quốc, hạng 633 thế giới) với tỷ số 2-0 (6-3, 6-2) tại vòng một Vietnam F3 Futures, giải quần vợt nhà nghề thứ ba liên tiếp được tổ chức tại Bình Dương.

Yunseong Chung dù chỉ mới 18 tuổi nhưng đã đứng trong top 650 ATP. Tay vợt người Hàn Quốc được xếp hạt giống số năm tại Vietnam F3 Futures và được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Hoàng Nam ở vòng một.

Trước đối thủ có thể hình trội hơn, Hoàng Nam nhập cuộc đầy mạnh mẽ với hai break liên tiếp để dẫn trước đến 4-0.

Tưởng chừng như chiến thắng dễ dàng thuộc về Hoàng Nam trong ván một thì Yunseong Chung rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà tay vợt này có thể làm được bởi Hoàng Nam nhanh chóng tăng tốc để thắng liên tiếp 2 game cuối, qua đó khép lại ván đầu với tỷ số 6-3.

Ván hai khởi đi với thế trận thuận lợi cho Hoàng Nam khi anh đoạt break ngay trong game đầu tiên. Lúc này, trời mưa nặng hạt buộc trận đấu phải tạm hoãn gần một giờ đồng hồ.

Khi trở lại Hoàng Nam vẫn duy trì được sự hưng phấn trước Yunseong Chung. Chiến thuật chơi bóng dài để phá sức đối thủ giúp Hoàng Nam giành thế chủ động để dẫn trước 5-1.

Hoàng Nam có thêm 1 điểm thưởng nhờ lọt vào vòng hai. Ảnh: Như Huy.

Cao trào được đẩy lên khi Yunseong Chung thắng 4 game liên tiếp để cân bằng tỷ số 5-5. Cũng cần phải nói thêm là thời điểm cuối ván hai, Hoàng Nam dường như bị áp lực khi liên tục mắc lỗi giao bóng kép.

Để đối thủ bắt kịp tỷ số, Hoàng Nam ngay lập tức sửa sai bằng break quan trọng trong game thứ 11. Dẫn trước 6-5 và nắm giao bóng trong game thứ 12 nhưng Hoàng Nam không dễ có được chiến thắng chung cuộc. Phải trải qua hai lần cứu break thót tim trước Yunseong Chung, Hoàng Nam mới có thể khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 7-5.

Như vậy với việc lọt vòng hai, Hoàng Nam sẽ có thêm 1 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP, nâng tổng số điểm tích lũy lên 20 điểm. Được biết chỉ cần vô địch 1 trong 9 giải Men’s Futures trên sân nhà thì Hoàng Nam gần như chắc chắn sẽ có tên trong top 500 thế giới.

Đối thủ ở vòng hai của Hoàng Nam là tay vợt Ito Yuichi (Nhật Bản, hạng 635 thế giới), người trước đó đánh bại Smola Maciej (Ba Lan) 6-4, 6-4.

Ở các trận đấu diễn ra trong buổi sáng các tay vợt khác của Việt Nam không thể làm nên bất ngờ. Nguyễn Hoàng Thiên bỏ cuộc khi đang bị Liang Chi Huang (Đài Loan, hạng 523 thế giới) dẫn trước 6-5 trong ván một.

Điều đáng tiếc nhất là dù chơi nỗ lực trong 50 phút để tạo nên một thế trận ngang ngửa với đối thủ nhưng Hoàng Thiên kém may mắn khi lật cổ chân. Dù được sự chăm sóc kỹ lưỡng của các nhân viên y tế, nhưng để tránh rủi ro cho trận đôi nam với Hoàng Nam vào ngày mai, tay vợt 21 tuổi phải nhường tấm vé đi tiếp cho Liang Chi Huang.

Trong khi đó Vũ Artem nhanh chóng gác vợt sau 60 phút trước đối thủ mạnh của Mỹ Shane Vinsant (hạng 1.540 thế giới) với tỷ số 2-6, 0-6.

Hoàng Nam đạt thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp

Trên bảng xếp hạng mới nhất được Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) cập nhật ngày 8/8, Hoàng Nam đã tăng 9 bậc để đứng số 862 thế giới. Được biết Hoàng Nam có được thứ hạng này là nhờ được cộng 1 điểm thưởng nhờ lọt vòng hai giải Vietnam F1 Futures.

Đây là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp mà Hoàng Nam từng đạt được. Trước đó tay vợt quê ở Tây Ninh từng hai lần đứng hạng 870 thế giới vào tháng 4/2016 và tháng 7/2016.
Nam Anh | 18:09 09/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục