Lý Hoàng Nam dễ thở lượt trận mở màn giải trẻ Mỹ mở rộng 2015

10:32 Chủ nhật 06/09/2015

Lý Hoàng Nam có cơ hội lớn để tiến sâu ở giải trẻ Mỹ mở rộng 2015 khi chỉ phải gặp tay vợt hạng 56 trẻ thế giới ở lượt trận mở màn.

Sau vòng đấu sơ loại diễn ra ngày 4 và 5/9, BTC giải trẻ Mỹ mở rộng 2015 đã công bố lịch thi đấu vòng chính thức diễn ra trong ngày hôm nay (6/9). Lý Hoàng Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải đấu này.

Lý Hoàng Nam chỉ phải gặp Shapovalov Denis tay vợt sinh năm 1999 người Canada ở trận mở màn giải trẻ Mỹ mở rộng 2015. Ảnh: Internet.

Theo lịch thi đấu vừa được ban tổ chức công bố, ở lượt trận mở màn Lý Hoàng Nam chỉ phải gặp Shapovalov Denis tay vợt sinh năm 1999 người Canada. Denis kém Hoàng Nam 2 tuổi và cũng đang đứng hạng 56 trẻ thế giới và vừa phải trải qua vòng đấu sơ loại để giành quyền vào vòng đấu chính thức. Đây là đối thủ được đánh giá dễ dàng cho Hoàng Nam bởi tay vợt số 1 Việt Nam được xếp hạng hạt giống 12 ở giải đấu này.

Đây cũng sẽ là giải đấu Grand Slam trẻ cuối cùng trong sự nghiệp của Hoàng Nam. Bởi từ năm sau, Hoàng Nam sẽ bắt đầu sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với thành tích này, Hoàng Nam cũng sẽ trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được tham dự cả 4 giải Grand Slam trẻ trong một năm.

Động lực của Hoàng Nam trước khi bước vào giải Mỹ mở rộng là đã giành quyền vào đến bán kết Giải quần vợt chuyên nghiệp Egypt F27 Futures tại thành phố Sharm El Sheikh (Ai Cập) cách đây 3 tuần. Đây là một giải đấu thuộc hệ thống Men’s Futures của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF). Ở giải đấu này, Lý Hoàng Nam đã có màn thi đấu ấn tượng khi vượt qua nhiều đối thủ được đánh giá mạnh hơn mình rất nhiều là: Edoardo Eremin (Ý, hạng 473 thế giới), tuyển thủ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Erguden Baris (hạng 654 thế giới),…

Thành tích giành quyền vào vòng bán kết giải quần vợt chuyên nghiệp Egypt F27 Futures đã giúp Hoàng Nam có thêm 6 điểm trên trên bảng xếp hạng của ATP. Đến nay, tay vợt số 1 Việt Nam đã có 10 điểm và xếp hạng 1.055 thế giới. Đây là vị trí cao nhất trong sự nghiệp Hoàng Nam từ trước đến nay.

Ngoài tham gia thi đấu nội dung đánh đơn. Lý Hoàng Nam còn tham gia thi đấu nội dung đôi ở giải đấu này. Lý Hoàng Nam sẽ đứng cặp với tay vợt người Nhật Bản Akira Santillan đang xếp hạng 645 ATP (hạng 5 trẻ thế giới). Akira Santillan không phải là người xa lạ với Lý Hoàng Nam. Tay vợt người Nhật cùng với Opelka chính là bại tướng của Lý Hoàng Nam trong trận chung kết đôi nam trẻ Wimbledon hồi tháng 7 vừa qua. Hiện ban tổ chức giải trẻ Mỹ mở rộng 2015 vẫn chưa công bố lịch thi đấu ở nội dung đánh đôi.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục