Lý giải quyết định bỏ Rogers Cup của Federer

15:16 Thứ năm 30/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer bất ngờ loại Rogers Cup ra khỏi danh sách series các giải sân cứng tại Bắc Mỹ.

Quyết định trên khiến không ít người bất ngờ bởi Federer hiện là đương kim á quân. Việc bỏ giải chắc chắn sẽ khiến anh bị trừ một số điểm khá lớn và không ngoại trừ việc bị Andy Murray thu ngắn cách biệt trên BXH của ATP.

"Tôi rất buồn khi thông báo là mình không thể chơi ở Montreal vào tháng tới bởi đây luôn là giải đấu mà tôi rất yêu thích. Khán giả ở đây thật sự rất tuyệt. Hy vọng tôi sẽ được trở lại trong năm tới." Federer viết trong thông cáo báo chí gửi đến LĐQV Canada.

Federer không bảo vệ ngôi á quân Rogers Cup. Ảnh: Internet.

Việc giảm tải Rogers Cup khỏi lịch trình được xem là quyết định hợp lý của Federer. "Tàu tốc hành" sẽ tròn 34 tuổi vào ngày 8.8 tới và thể lực hiện vẫn là hạn chế lớn nhất. Bỏ Rogers Cup, Federer sẽ có thêm thời gian chuẩn bị trước khi hướng đến mục tiêu giành Grand Slam thứ 18 sự nghiệp ở US Open.

"Chúng tôi tôn trọng quyết định của Federer. Rõ ràng quyết định của anh ấy khiến nhiều người thất vọng nhưng chúng tôi hiểu điều đó. Hy vọng sẽ được thấy anh ấy chơi trong những mùa tới đây." Giám đốc Roger Cup Eugene Lapierre nói.

Người được chọn thay thế cho Federer là ngôi sao Ba Lan Jerzy Janowicz. 

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục