Lý do Van Gaal chưa dùng Malacia

17:13 Thứ bảy 26/11/2022

TinTheThao.com.vnDù được triệu tập lên tuyển Hà Lan, nhưng ngôi sao thuộc biên chế Man Utd chưa có bất kỳ phút thi đấu nào.

 

Dù không thể cạnh tranh suất đá chính với Luke Shaw tại Man Utd trong giai đoạn trước khi kỳ World Cup 2022 diễn ra. Tuy nhiên tài năng trẻ Tyrell Malacia vẫn có tên trong danh sách triệu tập của tuyển Hà Lan.

Ngôi sao 23 tuổi đã đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vòng loại giúp Cơn lốc màu da cam góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Why Netherlands boss Louis van Gaal has not played Manchester United's Tyrell Malacia - Bóng Đá

 Malacia vẫn chưa có phút thi đấu nào tại World Cup.

Mặc dù vậy, kể từ lúc giải đấu khởi tranh, Malacia hoàn toàn đánh mất suất đá chính, thậm chí anh còn chưa ra sân bất kỳ phút nào sau 2 trận vòng bảng với việc HLV Louis van Gaal xem Daley Blind là sự lựa chọn số một ở hành lang trái.

Theo nguồn tin từ MEN, sở dĩ Van Gaal không trao cơ hội cho Malacia bởi ông muốn lựa chọn đội hình ít rủi ro.

Cựu thuyền trưởng Man Utd đã bố trí hàng phòng thủ 5 người ở cả 2 lượt đấu vòng bảng. Trong đó Blind chơi dạt trái còn Denzel Dumfries án ngữ ở cánh đối diện. Với việc Dumfries là một hậu vệ cánh có khuynh hướng dâng cao hỗ trợ tấn công, Van Gaal ưu tiên sử dụng Blind để mang lại sự cân bằng trong khâu phòng thủ.

Van Gaal từng đề cập đến vấn đề này trong quá khứ:

"Các hậu vệ cánh phải hoạt động như một chiếc vô lăng. Nếu Dumfries tiến lên, Malacia sẽ lùi lại và hoán đổi ngược lại."

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 16:43 26/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục