Liverpool 2 - 2 Man City: Vua đấu cúp thẳng tiến đến chung kết

04:04 Thứ năm 26/01/2012

Liverpool đã cho thấy mình xứng đáng với mỹ danh Vua đấu cúp như thế nào trong trận chiến với gã nhà giàu Man City hôm nay. Hai lần bị Man xanh dẫn trước, hai lần Lữ đoàn đỏ đều gỡ hòa để ghi tên mình vào trận chung kết Carling Cup tại Wembley sắp tới.

Liverpool có sự thay đổi đáng chú ý nhất ở hàng công với việc bản hợp đồng thất vọng Andy Carrol phải ngồi trên ghế dự bị, Kuyt và Bellamy đá cặp trên hàng công. Tại hàng thủ The Kop, đội phó Carragher phải ngồi ngoài nhường chỗ cho cặp trung vệ Skrtel - Agger.

Về phía Man City, HLV Roberto Mancini cất chân sút số 1 Sergio Aguero cùng Milner, Adam Johnson lên băng ghế dự bị, De Jong thi đấu thấp nhất nơi hàng tiền vệ để David Silva - Samir Nasri làm bóng cho tiền đạo cắm duy nhất là Edin Dzeko.


Ngay từ phút thứ 4, từ pha phá bóng cẩu thả của Kolarov, Enrique có cơ hội mở tỷ số cho Liverpool nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha đã không thể thắng được phản xạ xuất sắc của Hart trong tình huống đối mặt.

Phút 20, Bellamy dễ dàng vượt qua Savic rồi tung ra cú sút căng như búa bổ nhưng Hart đã kịp đấm bóng cứu thua cho đội khách. Vài phút sau, mành lưới của Man City đã phải rung lên sau pha dứt điểm của Bellamy nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị.

Khi mà thế trận vẫn nằm trong quyền kiểm soát của Liverpool thì Man City lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số, bất ngờ hơn nữa khi người ghi bàn lại là De Jong. Phút 32, nhận đường chuyền từ David Silva, tiền vệ phòng ngự người Hà Lan tung ra cú đá từ cự ly hơn 20m đưa bóng đi theo quỹ đạo vòng cung làm bó tay thủ thành Reina. 1-0 cho Man City.

Những phút tiếp theo, Liverpool lại vùng lên hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, theo đó, áp lực gây đến khung thành Man City cũng tăng lên không ngừng. Phút 39, đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hòa. Agger có cú dứt điểm đưa bóng chạm tay Micah Richards và trọng tài Phil Dowd ngay lập tức xác nhận đó là quả penalty. Trên chấm 11m, cũng như ở trận lượt đi, thủ quân Gerrard đã không mắc một sai lầm nào với cú sút phạt thành công đưa trận đấu về thế cân bằng 1-1.

Ngay từ đầu hiệp 2, HLV Mancini đã quyết định tăng cường hàng công với sự xuất hiện của Sergio Aguero, Savic là người phải rời sân. Nhưng bộ mặt của Man xanh vẫn chưa thể khởi sắc hơn.

Phút 53, nhận đường căng ngang của Gerrard, Kuyt đã có pha dứt điểm khá uy lực buộc Joe Hart phải mất đến 2 nhịp mới có thể cản phá thành công. Chưa dừng lại, Downing, Agger tiếp tục uy hiếp khung thành của City nhưng Hart vẫn là người xuất sắc hơn.

Và cũng như hiệp 1, Man City lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Phút 68, từ hành lang cánh trái, Kolarov tạt bóng như đặt cho Dzeko trong tư thế không bị ai kèm thoải mái đệm bóng tung lưới Reina. Tổng tỉ số sau hai lượt trận đã là 2-2. Nếu kết quả này được duy trì cho đến khi trận đấu kết thúc, hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ.

Liverpool lại cho thấy hình ảnh kiên cường của một vua đấu cúp với bàn thắng gỡ hòa ở phút 76. Sau pha bật tường với Glen Johnson, Bellamy có cú đặt lòng điệu nghệ khiến Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Sau bàn thua, Mancini tung tiếp Adam Johnson vào sân thay cho De Jong. Ít phút sau, Johnson có cơ hội lập công sau đường chuyền của Dzeko nhưng lại không thắng được Reina.

Man City nỗ lực tấn công cho đến những phút cuối cùng nhưng chừng đó thời gian là không đủ và họ đành ngậm ngùi nhìn Liverpool ghi tên mình vào trận chung kết Carling Cup với Cardiff City.


Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Jose Enrique, Henderson, Adam, Downing, Gerrard, Bellamy (Kelly 88'), Kuyt (Carroll 90')

Man City: Hart, Richards, Savic (Aguero 46'), Lescott, Kolarov, De Jong (Adam Johnson 76'), Barry, Zabaleta, Silva, Nasri, Dzeko
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục