Liên hoan Võ thuật Quốc tế 2016: Ngả mũ thán phục trước "võ lạ"

15:47 Thứ bảy 23/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lễ khai mạc Liên hoan Võ thuật quốc tế 2016 tối qua thật sự là bữa tiệc võ thuật đầy màu sắc với những màn trình diễn đỉnh cao của chủ nhà Việt Nam và các đoàn võ thuật quốc tế. Những môn võ lạ như Arnis (Philippines), Taekkyon (Hàn Quốc), Shorinji Kempo (Indonesia)... đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả TP.HCM nhờ sự đặc biệt và không kém phần hấp dẫn.

Khán giả Việt ấn tượng và thích thú trước "võ lạ"

Khán giả chụp hình lưu niệm với nữ võ sĩ của môn Taekkyon (Hàn Quốc). Ảnh: Võ Đạt.

Nhà thi đấu Quân khu 7 đã trở nên cực kì sôi động và gần như kín hết các chỗ trên khán đài trong đêm khai mạc Liên hoan Võ thuật Quốc tế 2016. Bên cạnh những tiết mục đặc sắc về Võ cồ truyền, Wushu, Taekwondo,… của chủ nhà Việt Nam, các môn võ với tên gọi lạ tai cũng đã hoàn toàn chinh phục các khán giả có mặt tại đây.

Anh Hoàng Minh (Q. Tân Bình) chia sẻ cảm xúc khi biết đêm khai mạc có trình diễn những môn võ lạ: “Biết lễ khai mạc có nhiều môn võ lạ, lại mở cửa tự do nên chắc chắn sẽ đông, vợ chồng tôi đến sớm 30 phút để chọn chỗ ngồi “đẹp”, bao quát sân khấu. Sống ở TP HCM nhiều năm nhưng chưa bao giờ tôi được xem nhiều môn võ đặc sắc đến vậy trong một buổi lễ khai mạc.”

Không những thu hút sự quan tâm của giới trẻ, mà ngay cả giới trung niên cũng bày tỏ sự thích thú với những tiết mục võ thuật lần đầu tiên trình diễn tại Việt Nam. Cô Trần Ánh (44 tuổi, Q. Tân Bình) hào hứng nói: “Sống hơn nửa đời người, lần đầu tiên tôi được xem môn võ lạ như Taekkyon của Hàn Quốc, dù xem phim Hàn Quốc rất nhiều (cười). Nếu những kỳ Liên hoan võ thuật kế tiếp được tổ chức ở TP HCM, nhất định tôi sẽ rủ thêm bạn bè cùng đi xem để hiểu hơn về văn hóa của Hàn Quốc.”

Vovinam - Đỉnh cao của đêm khai mạc

 Bạn bè quốc tế cũng đặc biệt ấn tượng với đòn thế của Vovinam. Ảnh: Võ Đạt.

Vovinam - “Quốc võ” của Việt Nam đã "chiêu đãi" các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Quân khu 7 bằng màn trình diễn đỉnh cao, thể hiện sự tinh túy cũng như tất cả những kĩ thuật bậc nhất của môn phái. Những chiêu thức đấm, đá nhảy, các thế kẹp chân, khoá cổ được thực hiện cực kì điêu luyện dù diễn ra ở tốc độ rất cao đã hoàn toàn để lại dấu ấn đậm nét với bạn bè quốc tế.

Thành công của “Quốc võ” trong buổi lễ khai mạc đã đáp ứng được mong muốn của Tiến sĩ Võ Danh Hải - Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU), ông cho biết: “Vovinam, xét về độ hấp dẫn không hề kém cạnh bất kì môn võ nào trên thế giới. Những “đặc sản” của Vovinam đều được đưa vào lễ khai mạc, điều này góp phần quan trọng để nhân rộng sự phát triển của Vovinam theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu.”

Vào lúc 19h tối nay tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016 sẽ tiếp tục “bùng nổ” với những tiết mục trình diễn võ thuật đặc sắc từ các môn võ đến từ 27 đoàn Việt Nam và quốc tế.

Chuỗi sự kiện thuộc Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016 với sự bảo trợ của Hiệp hội võ thuật thế giới (WoMAU) và đơn vị nhà tài trợ kim cương Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) sẽ tiếp tục diễn ra trong hai ngày 23 và 24/4 tại 3 địa điểm: Nhà thi đấu Quân khu 7, Đại học Tôn Đức Thắng và tiền sảnh Nhà hát Thành phố.

Bảo Bảo | 15:15 23/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục