Li Na: "Chồng là chồng, Huấn luyện viên là Huấn luyện viên"

11:57 Thứ tư 29/08/2012

Lần đầu tiên tại Mỹ mở rộng, ngôi sao quần vợt người Trung Quốc Li Na “phế” chồng mình khỏi vị trí HLV. Song hành cùng cô trong mọi trận đấu đã là một người đàn ông khác: Carlos Rodriguez. Ở vòng 1 vừa qua, cô cũng dễ dàng đánh bại tay vợt trẻ người Anh quốc Heather Watson sau 2 set đấu với tỷ số 6-2, 6-3.

Kể từ khi hợp tác với cựu HLV của ngôi sao một thời Justine Henin hồi đầu mùa Hè này, Li Na đã lấy lại được phong độ tốt mà cô đã có được trong năm 2011. Tân HLV Carlos còn giúp cô mang về một chiếc Cúp ATP với danh hiệu quán quân tại Montreal ở giải Cincinnati Masters.

Li Na và chồng, kiêm cựu HLV - Ảnh Getty

Nhưng thành công đó lại là dấu chấm hết cho mối quan hệ HLV với người chồng của mình, Jiang Shan. Báo chí thế giới từng nói không ít về đời tư của Li Na và đưa ra những câu hỏi liên quan đến việc liệu hôn nhân của cô có đang gặp trục trặc. Đáp lại giới truyền thông, hôm thứ Hai vừa rồi, Li Na đã chính thức lên tiếng về những nghi vấn:

“Việc tôi có HLV mới mang lại lợi ích cho sự nghiệp của tôi, thậm chí là cả cuộc hôn nhân của tôi. Tình yêu là tình yêu, HLV là HLV. Tôi nghĩ chúng ta nên thẳng thắn và rành mạch với nhau ở vấn đề này.”

“Khi tôi thay đổi người dẫn dắt mình, tôi không hề có ý chê bai chồng tôi rằng anh đã không làm tốt phần việc. Tôi tôn trọng những gì anh ấy đã làm cho tôi, nhất là với chức vô địch Grand Slam đầu tiên tôi có được năm ngoái. Nhưng đôi khi tôi cảm thấy khó khăn trong việc cân bằng giữa việc coi chồng mình là 1 HLV. Và đó là lý do tôi quyết định thay người mới”, Li Na nói tiếp.

Ngôi vô địch tại Cincinnati vừa qua là danh hiệu đầu tiên tay vợt người Trung Quốc có được kể từ khi đăng quang tại Pháp mở rộng năm ngoái. Cộng với chiến thắng đầu tay tại Flushing Meadows kể từ lần lọt vào vòng tứ kết năm 2009 trước Watson, Li Na đang cho thấy sự tự tin lớn để tiến sâu vào các vòng đấu cuối cùng.

“Tôi nhiều hơn cô ấy tới 10 tuổi, bởi vậy mà tôi nhiều kinh nghiệm hơn. Watson đã thi đấu tốt, nhưng tôi xuất sắc hơn và tôi muốn cho cô ấy thấy điều đó”, Li Na trả lời về việc đánh bại Watson với cách biệt 28-10 điểm winners.

Tại giải năm nay, cô được xếp loại hạt giống số 9. Ở vòng 2, Li Na sẽ chạm trán đối thủ người Úc Casey Dellacqua. Việc vượt qua vòng 1 đối với những tay vợt khác có thể là điều tất nhiên, hoàn toàn bình thường, nhưng với một tay vợt đang rất cần liều thuốc kích thích như Li Na, đó lại là một sự giải thoát về tâm lý khi cô thường xuyên thi đấu khá tệ tại Mỹ mở rộng. Một danh hiệu Grand Slam là niềm vinh dự lớn đối với quần vợt Trung Quốc nhưng lại không đủ để thực sự trở thành tay vợt lớn.

Ở một diễn biến khác, đồng hương của Li Na, Zheng Jie, hạt giống số 28 của giải cũng có được tấm vé dự vòng 2 mà không tốn sức khi đối thủ Virginie Razzano xin rút lui vì chấn thương.

Sharapova bác tin đồn bầu bí

Maria Sharapova đã gây bất ngờ khi rút lui khỏi những giải đấu khởi động cho US Open ở Montreal và Cincinnati. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về việc Hoa khôi làng quần vợt đang mang bầu và chuẩn bị làm đám cưới với ngôi sao bóng rổ Sasha Vujacic. Tuy nhiên, tay vợt xinh đẹp này mới đây đã trở lại với sân đấu bằng chiến thắng 6-2, 6-2 trước đối thủ người Hungary Melinda Czink ở vòng mở màn US Open 2012. Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Czink, Masha cho biết sở dĩ cô phải bỏ hai giải đấu trên là do bị đau dạ dày chứ không phải mang bầu như đồn đoán của dư luận. Bên cạnh đó, Sharapova cũng phủ nhận việc tổ chức hôn lễ với bạn trai Vujacic ở Istanbul vào tháng 11 tới.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục