Lee Nguyễn tiếp tục thăng hoa tại Mỹ

07:35 Thứ hai 15/09/2014

Chân sút gốc Việt lại ghi bàn giúp New England giành chiến thắng 2-1 trước Montreal Impact ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Vòng 28 diễn ra hôm qua 14/9, Montreal Impact sớm vượt lên dẫn bàn ở phút 13, nhưng chỉ 10 phút sau đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Đến phút thứ 25, Lee Nguyễn có cơ hội sau pha phá bóng hụt của cầu thủ đối phương, trước khi đi qua ba hậu vệ và thủ môn Troy Perkins rồi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB New England.

Lee Nguyễn (đen) liên tục lập những siêu phẩm tại giải MLS và đưa New England lot top 3 khu vực miền Đông. Ảnh: Goal.

Pha lập công thứ 13 ở mùa giải của Lee Nguyễn giúp New England có chiến thắng thứ năm liên tiếp tại giải MLS khu vực miền Đông. Cầu thủ Việt kiều hiện đứng thứ sáu trong danh sách Vua phá lưới, ngang ngửa tiền đạo nổi tiếng Nigeria Obafemi Martins của Seattle Sounders và trên nhiều chân sút nổi tiếng từ chơi cho giải Ngoại hạng như Thierry Henry (New York, 9 bàn), Landon Donovan (Los Angeles, 9 bàn), Clint Dempsey (Seattle Sounders, 11 bàn), Jermain Defoe (FC Toronto, 11 bàn)...

Trong lời bình luận về cầu thủ hay nhất trận Lee Nguyễn, website chính thức của giải nhà nghề Mỹ mlssoccer.com đặt dấu hỏi với HLV tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann: "Lúc này, mọi người sẽ nói gì? Mỗi tuần diễn ra đều là show diễn của Lee Nguyễn và trong chiến thắng hôm nay của New England, anh là người đáng xem nhất. Đến khi nào Lee Nguyễn mới được gọi trở lại đội tuyển Mỹ?".

Trước đây, Lee Nguyễn - có tên Việt là Nguyễn Thế Anh - từng về V-League khoác áo Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương từ năm 2009 đến 2011 song không thành công.

Anh hiện là ứng viên nặng ký của danh hiệu cầu thủ giá trị nhất MLS - do truyền thông, cầu thủ và huấn luyện viên các đội bóng ở Mỹ bầu chọn.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục