Lee Nguyễn ghi bàn thứ 10 ở MLS

21:51 Chủ nhật 31/08/2014

Tung cú sút xa tuyệt đẹp ghi bàn ngày ở phút thứ 2, Lee Nguyễn đã mở màn cho trận đại thắng 3-0 của New England Revolution trên sân của Toronto FC ở vòng 25 MLS. Đây là trận thứ hai liên tiếp Lee Nguyễn lập công và là bàn thắng thứ 10 của tiền vệ gốc Việt ở mùa giải 2014.

Trước trận đấu này, NE Revs vừa mua tiền vệ Jermain Jones, tuyển thủ Mỹ thi đấu ở World Cup 2014 và có cú sút trái phá tung lưới tuyển BĐN, về để tăng cường lực lượng cho mục tiêu lọt vào vòng play-off. Song do mới đến nên cựu tiền vệ của Schalke 04 phải ngồi ngoài và người cầm trịch lối đá của NE Revs không ai khác ngoài Lee Nguyễn.

Ngay ở phút thứ 2, Lee Nguyễn đã đoạt được bóng từ đường chuyển hỏng của Toronto FC ở giữa sân và dấn thêm đến trước vòng cấm rồi tung cú sút rất hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số 1-0. Cú sút của Lee Nguyễn không quá mạnh nhưng đi chìm nảy về góc xa nên thủ thành của Toronto FC nhoài người hết cỡ vẫn bó tay.

Đến phút 21, Lee Nguyễn lại phối hợp đập nhả rất đẹp với đồng đội Kelyn Rowe để tiền vệ NE Revs vượt qua Micheal Bradley và tung cú nã rocket tung lưới Toronto nâng tỷ số lên 2-0.

Với thế trận hoàn toàn áp đảo cùng lợi thế dẫn bàn, không khó khăn để NE Revs ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 do công của Teal Bunbury ở phút 58. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải NE Revs đánh bại Toronto FC trong cả hai lượt đi-về, bất chấp về tiềm lực CLB đến từ Canada được đầu tư rất mạnh về tài chính. Chẳng hạn, riêng tiền lương của tiền vệ Micheal Bradley đã lên đến 6,5 triệu USD/năm (cao thứ nhì MLS sau Clint Dempsey – 6,7 triệu USD) trong khi ở NE Revs cầu thủ nhận lương cao nhất là trung vệ Goncalves với 400.000 USD/năm, còn Lee Nguyễn chỉ nhận 200.000 USD/năm.

Sau trận thắng Toronto, NE Revs được 33 điểm vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng miền Đông. Lee Nguyễn được bình chọn là “Cầu thủ hay nhất trận đấu” (Men of the Match) Tính đến nay sau 3 mùa thi đấu ở MLS, Lee Nguyễn đã có 88 lần ra sân, ghi được 19 bàn thắng, kiến thiết 12 bàn.

Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục