LeBron James muốn hùn vốn với Beckham làm bóng đá

23:39 Thứ ba 19/11/2013

Kế hoạch trở thành “ông bầu” một đội bóng tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) của cựu đội trưởng tuyển Anh David Beckham đang trở nên thuận lợi hơn khi siêu sao bóng rổ người Mỹ LeBron James cho biết, anh đang nói chuyện với Beckham để cùng tham gia kế hoạch đầu tư vào CLB.

LeBron James và Beckham trong một trận đấu ở Giải NBA. Ảnh: Reuters

LeBron James đang thi đấu cho đội Miami Heat ở Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Nhật báo The Guardian (Anh) dẫn lại lời của James : “Tôi và Beckham đã trở thành hai người bạn tốt trong những năm qua. Việc hợp tác này, tôi nghĩ cả hai bên đều có lợi. Sẽ thật tuyệt vời nếu Miami có một đội bóng đá bởi ở đây có nhiều điều kiện tốt để phát triển bóng đá. Nền tảng của điều này là những cầu thủ trẻ đang tiến bộ và sự nhiệt tình của người hâm mộ”.

Việc LeBron James “đánh tiếng” muốn hợp tác với Beckham như trên chắc chắn không phải là lời nói đùa. Được biết, LeBron James rất “máu me” trở thành nhà kinh doanh khi anh đang sở hữu một lượng cổ phần nhỏ ở CLB Liverpool (Anh) cũng như đội bóng chày Boston Red Sox, thông qua một thỏa thuận với tập đoàn Fenway Sports Management.

Mặc dù Beckham có những thuận lợi của riêng mình, khi anh đang nhận một ưu đãi đặc biệt là được mua lại cổ phần một đội bóng ở MLS với mức giá được giảm 25% sau khi giải nghệ (điều khoản hợp đồng khi anh gia nhập Los Angeles Galaxy vào năm 2007). Cùng với đó là sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ Miami và ban tổ chức Giải MLS.

Nhưng điều đó cũng chưa hẳn đã giúp Beckham gạt bỏ tất cả những khó khăn bởi theo ước tính để có một “thương hiệu” bóng đá mới thì Beckham phải tốn rất nhiều chi phí (có thể vượt ra ngoài số tiền 25 triệu USD) chẳng hạn như việc xây mới sân vận động và chuyển nhượng cầu thủ. Một bài học đau đớn cho những ai muốn phát triển bóng đá ở Miami là trong quá khứ, nơi này đã từng có một đội bóng mang tên Miami Fusion tham dự Giải MLS nhưng nó nhanh chóng bị xóa sổ vì số lượng khán giả đến sân quá ít.

Vì vậy, sự xuất hiện của siêu sao bóng rổ LeBron James bên cạnh Beckham có thể sẽ giúp mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, thương hiệu của cả hai người chắc chắn sẽ tạo ra sức hút mạnh mẽ cho các CĐV, trong bối cảnh mà ban tổ chức Giải MLS đang có ý định mở rộng quy mô khi tăng số đội tham dự từ 19 lên 24 đội vào năm 2020.

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục