Laura Robson giành danh hiệu phát hiện mới của năm

12:40 Thứ tư 28/11/2012

Với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải 2012, Laura Robson đã giành danh hiệu phát hiện mới trong năm của WTA Tour.

Tay vợt 18 tuổi người Anh đã đánh bại người đồng hương Heather Watson để giành giải thưởng này. Trong năm vừa qua, Laura Robson đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi đánh bại cựu vô địch Kim Clijsters và Li Na để lọt vào vòng 4 tại Giải Mỹ mở rộng diễn ra hồi tháng 9.

Laura Robson được vinh danh

Sau giải đấu này, Laura Robson trở thành tay vợt người Anh đầu tiên để giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nữ tại sự kiện kỷ niệm 22 năm WTA Tour được tổ chức tại Quảng Châu. Ngoài ra tay vợt 18 tuổi này cũng đã giành cho mình tấm HCB tại Olympic London 2012 nội dung đôi nam nữ cùng với Andy Murray.

Trước khi bước vào mùa giải năm nay Laura Robson đứng vị trí thứ 131 trên bảng xếp hạng thế giới, và sau một năm thi đấu đầy nỗ lực, tay vợt trẻ người Anh đã có bước thăng tiến lớn để leo lên vị trí 53, kém người đồng hương Heather Watson 4 bậc.

“Đó là một vinh dự lớn khi giành được danh hiệu phát hiện mới năm 2012 của WTA”, tay vợt trẻ người Anh phấn khích cho biết. Trong khi đó, với thành tích này, Robson trở thành tay vợt người Anh đầu tiên giành được danh hiệu này kể từ khi Virginia Wade được bình chọn là phát hiện mới của năm vào năm 1977.

“Tôi nhìn vào danh sách những người đã nhận danh hiệu này và phát hiện có rất nhiều thần tượng của mình đã giành giải thưởng. Tôi hy vọng mình có thể tiếp tục làm được những điều giống họ để phát triển sự nghiệp của mình”.

Những người từng giành chiến thắng danh hiệu phát hiện mới trong năm của WTA bao gồm Clijsters, Maria Sharapova, Venus và Serena Williams, Martina Hingis và Jennifer Capriati.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục