Kyrgios sướng phát điên khi hạ Nadal

09:11 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng trước đương kim số 1 thế giới Rafael Nadal là dấu ấn lớn nhất sau 1 năm chuyển lên chơi chuyên nghiệp của Nick Kyrgios.

Kyrgios có trận thắng lớn nhất sự nghiệp.

Đúng như tuyên bố biết cách vượt qua Nadal trước thềm trận đấu, Kyrgios đã nhập cuộc cực kỳ tự tin khi chạm trán với đàn anh và tung ra đến 37 cú ace.

Chiến thắng chung cuộc 3-1 đưa Kyrgios trở thành người đầu tiên vào tứ kết Wimbledon trong năm đầu tiên ra mắt kể từ thành công của Florian Mayer năm 2004.

“Tôi nghĩ mình đã trình diễn một lối chơi cực lỳ phi thường trong trận này. Tôi luôn cố gắng kiểm soát thế trận và duy trì sự ổn định và hiệu quả trong những pha giao bóng của mình để giành thắng lợi trước Nadal. Điều quan trọng là chúng ta phải có niềm tin chiến thắng ngay từ khi bước vào trận đấu và tôi đã làm được điều đó, dù đối thủ là tay vợt số 1 thế giới. Tôi thật sự quá hạnh phúc vào lúc này”, Kyrgios nói ở buổi họp báo sau trận.

Kyrgios đồng thời cũng là tay vợt đầu tiên xếp ngoài top 100 có thể đánh bại tay vợt số 1 thế giới sau thành công của Andrei Olhovsky (thắng Jim Courier tại vòng 1 Roland Garros năm 1996).

“Hiện tượng” đến từ Australia là tay vợt tuổi teen đầu tiên giành thắng lợi trước đối thủ là số 1 thế giới kể từ chiến thắng của chính Nadal trước Roger Federer tại bán kết giải Pháp mở rộng năm 2005.

Đối thủ tiếp theo của Kyrgios sẽ là Milos Raonic.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục