Kinh điển Nadal vs Djokovic: Hai ngôi sao nhưng chỉ một tấm vé

13:24 Thứ tư 03/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay cả làng banh nỉ sẽ hướng về đất Paris, nơi Novak Djokovic và Rafael Nadal cầm vợt ra sân để tranh giành một suất vào chơi bán kết giải quần vợt Roland Garros 2015.

Roland Garros chính là sân chơi nhiều ý nghĩa trong sự nghiệp banh nỉ của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha từng có tới chín lần lên ngôi và hiện vẫn đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Chuỗi thành tích vang dội ở đất Paris khiến Nadal được giới chuyên môn đặt biệt danh "Vua đất nện". Trong lịch sử chưa có một tay vợt nào khẳng định sự thống trị gần như tuyệt đối như Nadal trên mặt sân bụi đỏ.

Bất chấp những nghi ngờ về phong độ, Nadal đang chơi thứ tennis cực kỳ ổn định trên đất Paris. Bốn thắng lợi có phần nhanh chóng vừa qua cho thấy anh vẫn tràn đầy khao khát lập cú "decima" bất chấp những thách thức gian nan vẫn còn phía trước.

Trong khi đó đối thủ của Nadal, Novak Djokovic khẳng định sức mạnh đáng nể của tay vợt số một thế giới. Trận thắng "hủy diệt" 3-0 (6-1, 6-2, 6-3) trước Richard Gasquet mới đây phần nào minh chứng sự "càn quét" dữ dội của Nole.

Nadal đại chiến Djokovic ở tứ kết. Ảnh: Internet.

aSự nghiệp lên như diều gặp gió kể từ năm 2011, đồng thời liên tiếp giành thắng lợi ở nhiều giải đấu lớn nhưng có một thực tế là Djokovic chưa bao giờ vô địch Roland Garros. Thành tích tốt nhất của anh chỉ là ngôi á quân. Mùa giải gần đây nhất Nole thua ngược 1-3 trước chính Nadal ở chung kết.

Chính vì thế có thể khẳng định cuộc đối đầu này Djokovic sẽ chơi bằng 200% sự quyết tâm để trả lại món nợ trước đồng nghiệp Tây Ban Nha. Lên ngôi Roland Garros lần này cũng đồng nghĩa cái tên Djokovic sẽ vĩ đại bội phần khi trở thành số ít các tay vợt có thể sưu tập trọn bộ 4 Grand Slam.

Về thành tích đối đầu Nadal nhỉnh hơn với 23 trận thắng - 20 trận thua. Song xét về tương quan từ đầu mùa giải và những lần gặp nhau gần đây Nole lại được xếp "cửa trên". Hai tay vợt sẽ chơi một trận không còn gì để mất. Với Nadal đó là sự khẳng định một lần nữa triều đại đất nện dưới chân anh vẫn chưa kết thúc. Còn Djokovic, khát khao lên ngôi để khẳng định sự toàn diện sẽ là động lực để trả món nợ trước Nadal.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục