Không có “Ro”, Bồ sẽ thắng?

08:44 Thứ ba 26/03/2013

Pha ghi bàn ở những phút bù giờ của Fabio Coentrao đã giúp Bồ Đào Nha tránh được thất bại trên sân Israel. Đổi lại, trong trận hòa 3-3 với Israel ở Tel Aviv, Bồ Đào Nha đã phải trả giá với chiếc thẻ vàng của Cristiano Ronaldo.

Không có Ronaldo, BĐN sẽ chiến thắng?

Đó là chiếc thẻ vàng thứ hai mà Ronaldo phải nhận trong giai đoạn vòng loại World Cup 2014, sau 5 trận cùng Bồ Đào Nha. Điều đó cũng đồng nghĩa, CR7 phải vắng mặt trong trận làm khách của Azerbaijan, đội đang đứng thứ hai từ dưới lên. Trong trận hòa Israel, Ronaldo là người góp công vào bàn thắng rút ngắn tỷ số của Postiga. Mất đi người đội trưởng, đó thực sự là tổn thất không nhỏ. Trên lý thuyết, đội trưởng không chỉ đóng vai trò quan trọng về chuyên môn, mà còn là thủ lĩnh về mặt tinh thần. Tuy vậy, với Bồ Đào Nha, đó không hoàn toàn là một tổn thất. Trong trận hòa Israel, Ronaldo đã gây nhiều thất vọng, khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Thực tế, ngôi sao 28 tuổi của Real Madrid chưa bao giờ thể hiện được vai trò đội trưởng trong màu áo ĐTQG.

Khi BĐN cần, Ronaldo chưa đáp ứng được yêu cầu. Sau 5 lượt trận vòng loại, CR7 mới chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng, con số quá thấp so với cầu thủ ghi bàn chủ lực của Real. Bàn duy nhất mà Ronaldo ghi trong giai đoạn vòng loại diễn ra trong trận thắng Luxembourg, đối thủ đứng cuối bảng.

Không Ronaldo, BĐN bước vào trận làm khách của Azerbaijan với những niềm hy vọng khác. Theo đó, ở Baku, niềm hy vọng của người Bồ đặt vào Helder Postiga. Trong suốt giai đoạn vòng loại, Postiga thể hiện vai trò không thể thiếu với “đoàn thủy thủ”. Trừ trận thua Nga, Postiga ghi bàn trong cả 4 trận còn lại.

Tiền đạo của Zaragoza đã có 4 bàn trong 4 trận, đứng thứ hai trong số cầu thủ ghi bàn tốt nhất bảng F. 8 điểm mà người Bồ giành được mang đậm dấu ấn từ những pha ghi bàn của Postiga. Paulo Bento không tìm được giải pháp thay thế Ronaldo, nhưng ông cũng không có được lựa chọn thứ hai sau Postiga. Trận hòa trước Israel, Bắc Ireland, hay chiến thắng trên sân Luxembourg, Postiga đều là người mang đến những khác biệt cho BĐN.

Làm khách của Azerbaijan, Ronaldo phải ngồi nhà vì án treo giò, nhưng sẽ rất ít người nhớ về cây ghi bàn của Real. Bởi vì, trên sân chơi cấp ĐTQG, Ronaldo chỉ là cái bóng của chính anh so với khi khoác lên mình màu áo trắng của Real. Ngược lại, Postiga mới là cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất trong thành phần BĐN.

Trước Azerbaijan, Postiga một lần nữa sẽ là người tạo nên sự khác biệt.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục