"Khó thể đi châu Âu nên tôi chọn châu Á và V-League"

16:52 Thứ tư 14/02/2024 | 6

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia đến từ Nhật Bản thừa nhận rất khó để các nhà cầm quân xứ Phù tang chuyển đến dẫn dắt các CLB tại châu Âu.

Được xem là một tên tuổi của bóng đá Nhật Bản khi từng vô địch Asian Cup lúc còn là cầu thủ tuy nhiên, theo HLV Daiki Iwamasa, rất khó để các chiến lược gia xứ Phù tang đến châu Âu làm việc.  

Chia sẻ trên Thethao247 về quyết định gia nhập Hà Nội FC, HLV Daiki Iwamasa bày tỏ: "Tôi rời Kashima đầu tháng 12/2023 và thành thật mà nói tôi đã đàm phán với nhiều CLB. Ý tưởng tới Đông Nam Á làm việc vào thời điểm này ban đầu không thực sự hấp dẫn tôi. Có lúc tôi đã định sẽ làm việc với 1 đội bóng Nhật Bản. 

Không giống các cầu thủ, các HLV Nhật Bản không thể tới châu Âu làm việc. J-League đã là đẳng cấp cao nhất rồi và không có nhiều lựa chọn ở đó.

HLV Daiki Iwamasa thừa nhận vì khó đến châu Âu nên ông chuyển sang thử sức ở V-League. Ảnh: Hà Nội FC.  

Khi nghĩ về điều này tôi cảm giác như các HLV ở vị thế bất lợi và điều này làm cho nghề HLV ở Nhật trở nên khá ngột ngạt. Tôi mới chỉ 41 tuổi nhưng tôi nghĩ cần nhiều người như tôi đi ra nước ngoài.

Khó để đi châu Âu nên tôi chọn châu Á, tôi cảm giác nếu tôi không quan sát nền bóng đá Nhật Bản từ bên ngoài, sự nghiệp của tôi và bản thân tôi không thể thay đổi. Hà Nội FC thể hiện sự quan tâm từ sớm và đưa ra đề nghị khá chắc chắn nên tôi quyết định đến Hà Nội FC".

Phi Yến | 15:54 14/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục