Kei Nishikori và HLV Michael Chang ghi điểm đầu tiên

06:37 Thứ tư 15/01/2014

Tay vợt số 1 của Nhật Bản Kei Nishikori đã thể hiện sự tiến bộ dưới sự dẫn dắt của cựu tay vợt lừng danh Michael Chang sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Úc Marinko Matosevic 3-2 (6-3, 5-7, 6-2, 4-6, 6-2) trong trận đấu kéo dài 3 giờ 41 phút.

Kei Nishikori sau chiến thắng trước Marinko Matosevic - Ảnh: Reuters

Dưới cái nắng như thiêu đốt hơn 40 độ C, hạt giống số 16 người Nhật vẫn duy trì được sự bền bỉ và dẻo dai suốt năm ván đấu, khuất phục được đối thủ người Úc hạng 54 thế giới Matosevic.

Ở ván đầu tiên, Nishikori chỉ cần nửa giờ để đánh bại Matosevic với tỉ số 6-3. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng với Nishikori trong ván hai khi Matosevic chống trả quyết liệt và thắng 7-5 để cân bằng tỉ số 1-1.

Ở ván ba, một lần nữa Nishikori thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng dễ dàng 6-2 trước Matosevic. Tưởng chừng thắng lợi này sẽ là bước ngoặt giúp Nishikori “kết liễu” đối thủ nhưng Matosevic bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và thắng 6-4 để gỡ hòa 2-2, đưa trận đấu đến ván năm. Và kịch bản cũ đã lập lại ở ván đấu quyết định này khi Nishikori không gặp một chút khó khăn nào để thắng Matosevic 6-2 và khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc 3-2.

Hãng tin Internet trích lời Nishikori sau trận đấu: “Tôi rất vui khi giành chiến thắng sau năm ván đấu. Trận đấu diễn ra trong điều kiện quá khó khăn”. Chiến thắng này một lần nữa cho thấy dấu ấn của HLV Michael Chang. Trước khi đến dự Giải Úc mở rộng 2014, Nishikori đã đánh bại tay vợt hạng 7 thế giới Tomas Berdych (CH Czech) trong trận chung kết Giải quần vợt Kooyong Classic ở Melbourne.

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục