Judo TP HCM giành ngôi đầu toàn đoàn

15:17 Thứ sáu 05/12/2014

Giành HCV nội dung đồng đội nam ở ngày thi đấu cuối (4/12), Judo TP HCM đã vươn lên vị trí nhất toàn đoàn tại đại hội năm nay.

Ở nội dung đồng đội, tuyển judo TPHCM đặt rất nhiều hy vọng vào chiếc HCV vào các võ sĩ nam. Ở trận đấu đầu tiên, 5 võ sĩ Tạ Kim Mạnh Côn – Cao Minh Thái – Đoàn Quốc Hùng – Nguyễn Ngọc Sơn – Bùi Minh Quân dễ dàng đánh bại đội Bình Phước với tỷ số 3-0.

Sau đó, các võ sĩ TPHCM tiếp tục tranh tài với đội Hà Nội ở trận đấu vòng 1/4. Không mất nhiều khó khăn, họ giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-0. Bước vào trận đấu tranh vé vào chung kết với Bình Thuận là thử thách cam go đối với đội TPHCM. Sau khi Tạ Kim Mạnh Côn và Cao Minh Thái giành chiến thắng để giúp TPHCM vượt lên dẫn trước thì cũng là lúc đối thủ thi đấu quyết tâm nhất. Vì thế trận đấu giữa Đoàn Quốc Hùng (TPHCM) và Lê Quốc Tấn (Bình Thuận) không thể phân định thắng thua. Nhưng đây là lúc á quân châu Á – Nguyễn Ngọc Sơn thể hiện bản lĩnh khi đánh bại võ sĩ tên tuổi Nguyễn Tấn Công (Bình Thuận) giúp TPHCM giành vé vào chung kết.

Trong trận tranh HCV, Tạ Kim Mạnh Côn bất ngờ thất bại trước Võ Phạm Hoàng Ân của đội Bà Rịa Vũng Tàu khiến các võ sĩ TPHCM phải bước vào thế bị dẫn điểm. Nhưng lần lượt Cao Minh Thái – Đoàn Quốc Hùng – Nguyễn Ngọc Sơn thi đấu xuất sắc đều giành thắng lợi giúp TPHCM giành chiếc HCV đồng đội quý giá.

Với tổng số huy chương lên 4 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ Judo TP HCM đã vươn lên vị trí nhất toàn đoàn tại đại hội năm nay, xếp thứ nhì là Hà Nội (4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ) , thứ 3 là Đồng Tháp (2 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ).

Cách đây 4 năm, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VI-2010 ở Đà Nẵng, judo TPHCM phải nhường vị trí nhất toàn đoàn lại cho Hà Nội để đứng vị trí thứ 2. Để rồi từ đó, dù judo phong trào của TPHCM phát triển mạnh nhưng thành tích thi đấu ở các giải quốc tế gần như “im tiếng”. Vì thế, vị trí nhất toàn đoàn của judo TPHCM tại Đại hội năm nay đang đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của môn võ nằm trong hệ thống thi đấu Olympic.

Theo ông Nguyễn Quốc Trung – trưởng bộ môn judo TPHCM: “Judo TP HCM trong những năm gần đây có những biểu hiện “chựng lại” và đã mất đi vị thế thành tích cao tại các giải quốc tế trong nhiều năm. Do vậy, việc thành lập Liên đoàn Judo TP HCM thành lập kèm theo quá trình xã hội hoá đã giúp trong thời gian ngắn, các võ sĩ TP được tập trung tập huấn tại nước ngoài để nâng cao năng lực”.

Song song đó, việc quan tâm của lãnh đạo ngành TDTT TP HCM trong thời gian qua cũng tạo điều kiện cho bộ môn này có cơ hội nâng chất lực lượng VĐV. Điển hình ngay trước khi Đại hội, LĐ Judo TP HCM đã cử VĐV sang Incheon – Hàn Quốc tập huấn 45 ngày đã giúp nâng cao rất nhiều năng lực thi đấu và chuyên môn cho các tuyển thủ.

Mong rằng, với dấu ấn này, judo TPHCM tạo được sức bật mới để khẳng định không chỉ đấu trường trong nước mà còn vươn xa hơn ra quốc tế.

Lê Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục