Ivan Lendl cần "thêm bài" cho Andy Murray

10:47 Thứ hai 22/04/2013

Mối tương duyên giữa huyền thoại quần vợt thập niên 80 của thế kỷ trước là Ivan Lendl & tay vợt người Scotland - Andy Murray bắt đầu từ đầu năm 2012. Và kết quả đến nay, khi Andy Murray vô địch liền tay giải khởi động cho Australian Open - Brisbane Internation 2012. Mọi chuyên gia & đặc biệt là fans hâm mộ xướng sở sương mù mừng ra mặt khi có rằng Andy Murray đã tìm đúng thầy - lần này thuốc mang tên Ivan Lendl. Cũng tại Australian Open năm ấy, dù bị thua Novak Djokovic trong trận Bán kết kịch tính, nhưng ai ai cũng tin rằng 2012 sẽ là năm thành công rực rỡ của Andy.

Quãng thời gian tháng 7 đến tháng 9 năm ngoái phải nói là thời kỳ Andy Murray thành công nhất trong những năm gần đây, thua sát nút Roger Federer trong trận Chung kết Wimbledon. Quật khởi & thắng lại Federer ở chung kết Olympic London sau đó 15 ngày (Roger Federer tự thua hơn là Murray thắng do tay vợt Thụy Sỹ bị vắt kiệt sức ở trận Bán kết trước đó với Del Potro); đỉnh điểm là hạ gục Novak Djokovic để có được vươn niệm Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại US Open. Nhưng rồi sau đó thì sau, 3 tháng cuối mùa 2012, anh thi đấu cũng vật vờ & chẳng có điểm nhấn gì đáng kể ngoại trừ trận chung kết Shanghai Masters đầy hấp dẫn với Djokovic.

Thành tích của Andy Murray trong 4 tháng đầu năm 2013 cũng không đến nổi tệ, vô địch Brisbane International lần nữa & vừa qua là Indian Wells Masters. Điểm lại con đường mà anh vô địch 2 giải này sẽ thấy gần như vắng bóng hoàn toàn 3 tay vợt còn lại của Big 4: Novak Djokovic, Roger Federer & Rafael Nadal. Và đến với Monte Carlo lần này, anh thua tay vợt Thụy Sỹ - Stanilas Wawrinka một cách nhanh chóng & bạc nhược đến không ngờ.

Chắc có lẽ ông thầy Ivan Lendl cần phải có thêm bài cho tay vợt người Scotland này nếu muốn biến anh thành một tay vợt có thành tích ấn tượng như mình khi mà quần vợt đỉnh cao ngày càng cạnh tranh gay gắt như hôm nay.

BeeBao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục