Huyền thoại Reyes: 'Nếu trẻ lại, tôi có thể đánh bại Thanh Tự'

19:06 Thứ năm 19/05/2022

Huyền thoại billiards người Philippines cho biết thể trạng hiện tại của bản thân không còn đủ để thi đấu và chiến thắng những cơ thủ của Việt Nam.

Chia sẻ với Zing, Efren Reyes nói về bí quyết đằng sau lối chơi hoa mỹ trên bàn billiards cùng quan điểm rõ ràng về chiến thắng và thất bại. Huyền thoại người Philippines không còn nhiều thời gian với thể thao đỉnh cao.

- Ông nghĩ thế nào về trận thua trước Nguyễn Trần Thanh Tự tại bán kết vừa qua?

- Tôi không chơi tốt trận này. Tôi sở trường đánh pool, không phải carom. Tay tôi cũng không đủ khỏe để đánh nữa. Bạn nhìn này, chân cũng không vững luôn. Cậu ấy đánh rất tốt. Nếu trẻ hơn, tôi sẽ đánh bại cậu ấy.

Screen Shot 2022-05-19 at 19.04.51

 Reyes thua Thanh Tự 55-100 tại bán kết carom 1 băng. Tay cơ Việt Nam sau đó giành HCV SEA Games 31 ở nội dung này. Ảnh: Việt Linh.

- Ông được yêu mến trên toàn thế giới nhờ lối chơi hoa mỹ cùng các đường cơ không tưởng. Có bí quyết nào sau lối đánh đó không?

- Bí quyết của tôi chỉ là tập trung thôi. Tôi rất tập trung trong mỗi đường cơ. Cùng với kinh nghiệm, nên khi còn trẻ tôi có thể nhìn thấy mọi cú đánh.

- Điều gì giúp ông vẫn chơi billiards đến tận bây giờ và truyền cảm hứng với bộ môn này tới rất nhiều thế hệ trong suốt 60 năm qua?

- Tôi rất yêu billiards, chỉ có thể nói vậy. Từ quá khứ tới hiện tại, khát khao chơi của tôi chưa bao giờ suy giảm. Khán giả cũng luôn cổ vũ và là động lực lớn. Tôi chơi vì họ.

- Ông luôn thư thái với nụ cười thường trực. Đã khi nào ông chơi thực sự nghiêm túc chưa?

- Khi chơi cho Philippines, tôi sẽ đánh nghiêm túc. Còn khi chơi để biểu diễn, tôi luôn vui vẻ đánh để chiều khán giả.

- Ông từng nói trước mỗi trận đấu, ông hay mơ về thất bại. Và khi tới trận đấu, ông tập trung thi đấu hết cỡ để tránh kịch bản ấy. Giờ ở tuổi 68, liệu Efren Reyes huyền thoại vẫn ghét thua trận chứ?

- Tôi luôn yêu chiến thắng và ghét thất bại. Nhưng tôi không có cơ hội nào trước cơ thủ Việt Nam (Nguyễn Trần Thanh Tự - PV). Tôi phải nói lại là tôi không chuyên carom nữa. Ngay cả khi chơi tốt, tình hình chưa hẳn đã khác.

- Ông có biết mình có lượng CĐV khổng lồ tại Việt Nam hay không và có thể gửi lời tới họ?

- Tôi luôn yêu mến Việt Nam vì có nhiều bạn bè và các CĐV cuồng nhiệt. Tôi không biết tương lai như thế nào vì không còn nhiều cơ hội đến đây nữa. Tôi yêu các bạn.

Theo Nhật Anh - Zing.vn | 17:11 19/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục