Huyền thoại hạ gục huyền thoại

22:14 Thứ bảy 11/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không có kịch bản 3 set tại bán kết Thượng Hải Masters khi Roger Federer thắng thuyết phục với cùng tỉ số 6-4 trong cả 2 set trước Novak Djokovic.

Cuộc đối đầu lần thứ 36 trong sự nghiệp của Federer và Djokovic quả thật là trận đấu đáng xem nhất kể từ đầu giải đến nay. Thật vậy, khi Murray đang có phong độ không tốt, Nadal còn vật lộn với bệnh tật, chấn thương thì không ít người hy vọng với bản lĩnh của một huyền thoại Federer sẽ ngăn được bước tiến của Djokovic.

Federer với 17 Grand Slam vẫn đang tồn tại như một tượng đài của làng banh nỉ, thời đỉnh cao giờ chỉ còn vang bóng nhưng khát khao được chinh phục những cột mốc mới đã giúp FedEx trở lại sau một năm 2013 đầy cay đắng xen lẫn thất vọng.

Federer thắng trận thứ 19 trước Nole.

Trong khi Djokovic, với 28 trận thắng liên tiếp cũng được ví như huyền thoại tại Trung Quốc, huyền thoại tại Bắc Kinh và Thượng Hải. Các nhà chuyên môn đã từng nhận định rằng mùa sân cứng cuối năm sẽ là màn độc diễn của Djokovic, tay vợt đang có phong độ cực cao. Thêm nữa, đối thủ chính của Nole là Nadal đang chấn thương. Có lẽ thiên thời đến vậy là cùng...

Như một cơ duyên, Federer - Djokovic gặp lại nhau sau 3 tháng kể từ trận chung kết Wimbledon kéo dài 5 set. Djokovic hai lần thắng Federer trong năm nay, còn Federer cũng làm được điều tương tự trước đàn em. Cuộc so tài cũng vì thế được dự đoán kịch tính ngay từ đầu.

Kết cục Federer đánh bại Djokovic 6-4, 6-4. Chẳng biết có phải kết cục trận đấu quá duy tâm hay không bởi hai lần trước "tàu tốc hành" cũng khiến đàn em ôm hận tại bán kết, một ở Dubai và một ở Monte Carlo.

Video Federer hạ Djokovic:

Chiến thắng trước Nole, không chỉ là một chiến thắng của một huyền thoại sống trước một huyền thoại hiện thời. Mà hơn thế còn là lời khẳng định rằng khi Nadal chưa kịp trở lại, Murray ngụp lặn với phong độ thất thường thì Federer ít nhiều vẫn đủ sức phả hơi nóng vào Djokovic. Để rồi qua đó phá vỡ thế độc bá của tay vợt Serbia.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục