Huy Hoàng thoát án "như trong film", người hâm mộ nói gì?

19:19 Chủ nhật 09/09/2012

Trái ngược với nghi án Huy Hoàng dùng chất gây nghiện trái phép trước đó, phía Công an Thành phố Thanh Hóa đã đưa ra kết luận sơ bộ là cựu tuyển thủ này chỉ vi phạm quy định uống rượu quá nồng độ cho phép khi đang điều khiển phương tiện giao thông.

Huy Hoàng thừa nhận là mình lái xe trong tình trạng say rượu và không thể làm chủ được tay lái. Thậm chí trên đường đi, anh cũng không biết là đã va quẹt xe với một người phụ nữ trên đường. Theo thông tin, người phụ nữ này không bị thương nặng như tin đồn và đã nhận được cam kết bồi thường thiệt hại từ phía Huy Hoàng, nên sẽ không khởi kiện. Như vậy, với kết luận là không sử dụng chất gây nghiện trái phép, Huy Hoàng sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật.

Huy Hoàng (áo đỏ) trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Từ thái độ bất phục, mất niềm tin…

Trên diễn đàn của Hội CĐV SLNA ở mạng xã hội Facebook, những thành viên đã thảo luận rất sôi nổi xung quanh tình tiết mới nhất của vụ việc. Đầu tiên, phải kể đến thái độ bất phục của rất đông thành viên với kết luận của cơ quan chức năng là Huy Hoàng đã gây tại nạn giao thông chỉ là do say rượu. Thành viên Cô Hàng Nước bình luận: “Đánh lừa dư luận cả thôi. Nhìn cách mà Huy Hoàng mất kiểm soát bản thân và không biết gì là hiểu thế nào rồi. Còn để kiểm tra chất kích thích mà sau một ngày mới kiểm tra thì làm cũng như không. Khu vực ở Đào Tấn chừng nào mà CLB SLNA chưa chuyển đi thì còn nhiều cầu thủ tiếp tục bị nghiện như thế”.

Thành viên Hoàng Jappan bày tỏ nỗi thất vọng của mình về việc Huy Hoàng đang làm xấu đi hình ảnh của một thủ lĩnh: “Là fan của FC SLNA và rất đặt niềm tin vào các cầu thủ, đặc biệt thủ lĩnh Huy Hoàng. Nhưng qua chuyện vừa rồi để cho tôi thấy một điều rằng, dù thoát nghi án phê thuốc lắc nhưng là cựu tuyển thủ, anh đã đánh mất phần nào niềm tin của người hâm mộ, cũng như các anh em đồng nghiệp là chơi bời hơi quá. Uống rượu, lại còn lái xe để gây ra tai nạn thì làm sao có thể là một thủ lĩnh gương mẫu được chứ? Hy vọng rằng, qua chuyện này thủ lĩnh của SLNA sẽ rút ra kinh nghiệm”.

Nghi án phê thuốc của Huy Hoàng gây xôn xao dư luận trong suốt những ngày qua

Thành viên Linh Dương tỏ ý lo ngại: “Huy Hoàng phê thuốc thì đã là quá rõ ràng rồi. Bạn nào bảo không và tin vào báo cáo của công an thì chỉ là tự lừa dối chính bản thân mình thôi. Buồn thì buồn thật nhưng sự thật vẫn là sự thật và ta phải chấp nhận nó. Cứ cho là Huy Hoàng chỉ say rượu đi, nhưng rõ ràng những hình ảnh này của Huy Hoàng khi tham gia giao thông, lại trong màu áo của đội tuyển quốc gia thì nó không phải là những hình ảnh đáng để cho những người hâm mộ chân chính bênh vực. Huy Hoàng đang mang trên tay tấm băng đội trưởng SLNA, là tấm gương cho những cầu thủ đàn em. Anh phải biết giữ gìn hình ảnh của mình chứ. Nếu lớp đàn em nào cũng noi theo tấm gương như vậy thì hỏng cả thế hệ SLNA mất thôi”.


Thành viên Trung Hiếu Nguyễn cay đắng nhận xét: “Nếu là do Huy Hoàng diễn thì nên nghỉ đá bóng để chuyển sang làm diễn viên được rồi đấy. Diễn hơn một tiếng mà vẫn không tỉnh. Xứ nghệ mình sắp có diễn viên huyền thoại rồi”. Trong khi đó, thành viên El Nino lại đặt giả thiết về chuyện Huy Hoàng thoát tội: “Clip nói lên hết sự thật rồi, dù sao cũng nể quan hệ của mấy anh cầu thủ này thật. Quá giỏi”. Thành viên Hungct Tom thẳng thắn: “Đau một lát mát cả đời. Là con dân xứ Nghệ, nhưng vẫn muốn sự việc này phải được làm cho ra nhẽ để cảnh tỉnh thế hệ trẻ”.

… Đến việc bảo vệ thần tượng

Thành viên Dung Tranduy trình bày quan điểm của mình: “Anh Huy Hoàng luôn là tượng đài của sân Vinh. Cho dù có gì đi nữa mỗi người luôn ở bên anh trong lúc khó khăn này, bởi người ta bảo đánh kẻ chạy đi, chứ ko ai đánh người chạy lại. Cố lên anh, đứng dậy để mãi là một chiến binh quả cảm thành Vinh”.

Huy Hoàng đã gây náo loạn đường phố Thanh Hóa với những hành vi rất bất thường

Thành viên Võ Mạnh Tú lý giải: “Lúc các bạn uống quá chén thì cũng không thể kiểm soát được việc mình làm. Tùy vào nhân tố, suy nghĩ của mỗi con người thì biểu hiện nó khác nhau. Việc 2 tay múa, rồi vỗ, sau đó miệng thè lưỡi ra cho thấy biểu hiện khát nước sau khi uống rượu. Hay nói cách khác là khát rượu. Còn nếu như anh Hoàng uống thuốc lắc hay chất gây nghiện thì khi nghe nhạc trong xe như vậy đã nhảy cả chân, người, lắc lư mình và cả đầu lên rồi. Thuốc lắc hay chất gây nghiện đâu phải kích thích mỗi cái tay không đâu. Nó kích thích luôn cả thân người ấy chứ. Các bạn nên suy xét điều này và hãy suy nghĩ xem. Không nên vừa thấy vậy đã kết luận, nên suy nghĩ rồi hẵng đưa ra kết luận cuối cùng”.


Đâu là sự thật?

Một thông tin gây sốc vừa được tiết lộ khi một cầu thủ của SLNA giấu tên đã “bật mí” với báo chí rằng trong quá khứ, Huy Hoàng đã từng phải cai nghiện. Nếu thông tin trên là chính xác thì chuyện một con nghiện tiếp tục quay trở lại con đường nghiện ngập cũng không phải là lạ. Điều này càng làm tăng thêm những nghi vấn về việc anh đã phê thuốc khi gây tai nạn, chứ không hề là do say rượu. Hơn nữa, những hành động của Huy Hoàng như “lim dim, lắc lư theo điệu nhạc” sau khi va quẹt xe với người phụ nữ rõ ràng là những điều hết sức bất bình thường. HLV Hữu Thắng của SLNA ngay sau đó đã khẳng định rằng, Huy Hoàng không phải phê thuốc, trong khi Công an Thanh Hóa khẳng định là trung vệ này chỉ… say rượu!

Hình ảnh của bóng đá Việt Nam đang trở nên méo mó

Người hâm mộ đang rất chờ đợi vào một câu trả lời chính xác, khách quan cuối cùng từ những người có thẩm quyền về việc Huy Hoàng có sử dụng chất gây nghiện trong khi lái xe hay không. Từ đó, mới có thể đưa ra những biện pháp xử lý nghiêm, kịp thời để làm gương và góp phần làm trong sạch bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn tồn tại quá nhiều những ung nhọt chết người!

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục