Hot shot ngày 8 Wimbledon: Dấu ấn của người hạ Nadal

10:14 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nick Kyrgios luôn biết cách làm khó Nadal vì lối chơi ngẫu hứng của mình.

Trận thắng 3-1 trước Nadal của Kyrgios ngoài dấu ấn của 37 cú ace còn phải kể đến những cú đánh ngẫu hứng cực kỳ táo bạo của tay vợt người Úc.

Chính việc nhập cuộc với tâm lý thoải mái và chẳng có gì để mất đã giúp Kyrgios có được thế trận ngang ngửa và thậm chí là vượt trội Rafa ở nhiều thời điểm.

Kyrgios luôn biết cách làm khó đàn anh.

Có chứng kiến màn trình diễn của Kyrgios, người hâm mộ mới thấy hết rằng tại sao anh lại có thể đi tới tận tứ kết ở ngay lần đầu tiên tham dự Wimbledon. Ở ngôi sao trẻ sinh năm 1994, người ta thấy thấp thoáng sức mạnh của Federer lẫn sự hoang dã của Jo-Wilfried Tsonga. Chính những yếu tố đó đã giúp Kyrgios nhiều lần khiến Nadal phải đứng chôn chân vì các pha bóng cực khó.

Cụ thể ở tình huống dưới đây, sau khi nhận được một cú đánh trả sâu của Nadal và tưởng chừng như Kyrgios sẽ bị lỡ đà. Tay vợt người Úc nhanh chóng tung ra cú tweener bóng đi cực ngắn khiến Rafa không kịp trở tay.

Tình huống tạo nên hot shot của Kyrgios:

Với việc hạ Nadal, Kyrgios đã trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất khiến "Vua đất nện" ôm hận kể từ khi Joachim Johansson làm được điều tương tự tại tại Stockholm năm 2006. Ngoài ra, tay vợt 19 tuổi đến từ Australia là đối thủ có vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng ATP có thể vượt qua Nadal tại một giải Grand Slam.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục