Honduras: Ngựa ô tung vó

15:36 Thứ tư 10/07/2013

Honduras đã có trận ra quân ấn tượng khi dễ dàng đánh bại Haiti 2-0. Một chiến thắng thể hiện được sức mạnh của ứng viên số 1 cho ngôi nhất bảng B.

Các nhà cái đã không ngần ngại đưa ra tỉ lệ 11 ăn 8 cho vị trí đầu bảng B của thầy trò Luis Fernando Suarez. Điều đó nó lên rằng Honduras được đánh giá khá cao. Thực tế, bóng đá Honduras những năm gần đây đã có những bước chuyển mình đáng kể. Chất lượng giải vô địch quốc gia tăng lên, cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn và đội tuyển nước này cũng tiến bộ rõ rệt.

Ở 4 kỳ Gold Cup gần đây nhất, Honduras đều đạt những thành tích rất đáng khích lệ khi có đến 3 lần vào bán kết và 1 lần vào tứ kết. Và việc họ không thể chạm đến ngôi vị cao nhất cũng không quá khó hiểu khi ở CONCACAF, quyền lực bao năm nay vẫn thuộc về Mỹ và Mexico.

Honduras đang để lại dấu ấn đặc biệt tại Gold Cup năm nay. Ảnh: Internet.

Đến với giải lần này, Honduras không có được lực lượng mạnh nhất. Những ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài như: Maynor Figueroa (Hull City), Wilson Palacios (Stoke City), Roger Espinoza (Wigan)…được cho phép không tham dự Gold Cup bởi họ vừa trải qua một chặng đường vòng loại World Cup 2014 đầy vất vả. Tuy nhiên, Honduras không hề suy yếu.

Trong trận ra quân gặp Haiti, đội bóng chơi rất ấn tượng thời gian gần đây, Honduras đã áp đặt được thế trận trước đối thủ. Bằng lối đá trực diện, Honduras gây sức liên tục với những miếng đánh trung lộ cũng như những pha xuống biên táo bạo. Ở bàn thắng mở tỉ số của Mario Martinez, đó là một pha tấn công trung lộ mẫu mực. Còn ở bàn thắng ấn định tỉ số của Marvin Chavez, đó cũng là tình huống phối hợp bài bản và hết sức gắn bó.

Chiến thắng của Honduras là thành quả của cả một tập thể. Ở đó, không có ngôi sao nào lớn nhất, mà chỉ có tinh thần đồng đội, sự gắn kết và hợp nhất cao độ. Mặc dù không mang đến Mỹ những cầu thủ quan trọng nhất nhưng HLV Suarez vẫn xây dựng được một đội bóng thiện chiến và giàu sức chiến đấu.

Ở bảng B này, Honduras được đánh giá cao hơn so với Haiti, El Salvador và Trinidad & Tobago. Chiến thắng trong ngày ra quân thể hiện được sức mạnh của “Los Catrachos”, đồng thời gửi lời cảnh báo đến các đối thủ còn lại.

Như đã đề cập ở trên, Honduras có thành tích rất tốt ở những kỳ Gold Cup gần đây. Thêm nữa, ở giải lần này, ngoại trừ chủ nhà Mỹ, thì các đội bóng còn lại, vì nhiều lý do khác nhau, không có được phong độ tốt nhất. Chẳng hạn như nhà ĐKVĐ Mexico tỏ ra rất thờ ơ với giải đấu này và mang đến Gold Cup một đội hình kém chất lượng. Đây cũng chính là cơ hội cho Honduras tạo nên những bất ngờ. Nên nhớ rằng, trong quá khứ, đội bóng này từng nhiều lần thể hiện phẩm chất của một “ngựa ô” khi ra trường quốc tế thi đấu.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục