Hôm nay 28-9, tổng kết mùa giải 2013: “Bom” nào nổ?

11:14 Thứ bảy 28/09/2013

Năm 2011, bầu Kiên đã cho nổ quả “bom” thật hoành tráng và sau đó là sự ra đời của Công ty VPF. Đến kỳ tổng kết năm 2012, đến lượt bầu Đệ của Thanh Hóa “nổ bom” khi tố Công ty VPF coi thường các CLB thành viên của mình. Lễ tổng kết ấy chứng kiến sự phân hóa lớn trong nội bộ Công ty VPF. Thế nên, cũng đã có người dự báo, lễ tổng kết mùa bóng 2013 cho đến nay dù khá êm đềm, lại vướng vào hàng loạt sự kiện khác của bóng đá quốc gia, nhưng cũng sẽ có “bom”.

“Quả bom” lần này được cho là đến từ VFF, tổ chức đã ủy quyền cho Công ty VPF tổ chức điều hành các giải đấu trong vòng 3 năm nhưng đang muốn lấy lại trước thời hạn. Dự báo trước tình hình ấy, phía Công ty VPF cũng đã có phương án dự phòng. Đầu tiên là việc công bố nguồn doanh thu dự kiến năm 2014 khá hoành tráng, kế đến là thể hiện tinh thần “tự phê” trong bản báo cáo tổng kết khá chân thành. Những nước đi của VPF đặt VFF vào trạng thái: “đánh kẻ chạy đi, ai đánh người chạy lại”?


Tuy nhiên, những tính toán của VPF có thể không vượt qua được hoàn cảnh. Hiện VFF đang rối trong việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 7 vốn chưa rõ thời gian tiến hành. Những nhân vật đang được biệt phái sang Công ty VPF đều không được đề cử trong nhiệm kỳ 7 nên tự nhiên, sự tồn tại của VPF khá thừa thãi. Hơn nữa, nếu duy trì VPF, sắp đến xảy ra sự cố gì trong việc chuẩn bị mùa giải 2014 thì bộ máy VFF nhiệm kỳ 6 vẫn phải nhận trách nhiệm và thất cử trong đại hội dự kiến tổ chức vào đầu năm 2014. Những lý do đó có thể khiến VFF phải tính đến chuyện thu hồi quyền điều hành của VPF, bởi tương lai của công ty này sẽ trở thành “khúc xương” của nhiệm kỳ 7.

Thế nên, lễ tổng kết vào sáng nay có thể “bom” sẽ nổ từ một CLB được cho là thân VFF để làm cơ sở cho việc VFF sẽ tính đến giải pháp thu hồi quyền điều hành vào hội nghị ban chấp hành cuối nhiệm kỳ vào ngày hôm sau 29-9.
Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục