HLV người Nhật chê thể lực cầu thủ nữ Việt Nam

07:52 Thứ sáu 06/03/2015

Một ngày sau khi ra mắt, HLV Norimatsu Takashi đã có mặt tại sân Thống Nhất để xem các trận đấu lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia (VĐQG) 2015 khai diễn vào chiều 5/3.

Sau khi xem 2 trận đấu giữa TNG Thái Nguyên – Tao Đàn và TP HCM – Than khoáng sản Việt Nam (TKSVN), vị HLV cho biết: “Tôi thấy các cầu thủ có kỹ thuật cơ bản khá tốt nhưng yếu về sức mạnh, thể lực, khả năng tranh chấp còn hạn chế. Tôi cần thêm thời gian để đánh giá chính xác năng lực của họ trước khi đề ra phương pháp huấn luyện thích hợp”.

Đội nữ TP HCM có chiến thắng quan trọng trước TKS Việt Nam. Mục tiêu của họ năm nay là lọt vào Top 3.

Chứng kiến các khán đài trống vắng, vị HLV giỏi 3 ngoại ngữ này không ngạc nhiên. Nó khá giống với tình cảnh của bóng đá nữ Nhật Bản trước đây. Ông nhấn mạnh: “Trước khi Nhật Bản vô địch World Cup 2011, người hâm mộ gần ít quan tâm đến bóng đá nữ. Nhưng sau chiến tích đó, họ dành nhiều tình cảm hơn cho các cô gái, không kém các đồng nghiệp nam. Tôi nghĩ Việt Nam cũng vậy thôi. Các bạn cần một cú hích, một danh hiệu như vô địch SEA Games chẳng hạn, khán giả sẽ kéo đến sân”.

Lượt đi giải VĐQG trên sân Thống Nhất từ ngày 5 đến 26/3 là cơ sở để HLV Norimatsu Takashi chọn đội hình chuẩn bị cho giải Đông Nam Á. Giải đấu được tổ chức tại TP HCM từ ngày 1 đến 10/5. VFF cũng như HLV Takashi rất mong muốn đội tuyển nữ Việt Nam bước lên ngôi cao nhất ở sân chơi này.

HLV Takashi sẽ tiếp tục xem các trận đấu để chọn đội hình chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2015.

Ba trận đấu vào chiều 5/3 ghi nhận sự vượt trội của những đội được đánh giá cao hơn. TNG Thái Nguyên có chiến thắng 1-0 trước tân binh Tao Đàn (TP HCM). Ở trận đấu thứ 2, chủ nhà TP HCM của HLV Đoàn Thị Kim Chi đánh bại TKS VN 1-0 bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Huỳnh Như. Trận cuối cùng, Hà Nội I thắng cách biệt Hà Nội II với tỉ số 4-0. Tiền đạo Hải Yến lập hat-trick, bàn còn lại thuộc về Nguyễn Thị Muôn.

Ngày 7/3, giải tiếp tục với các trận TP HCM gặp Tao Đàn (16h) và Phong Phú Hà Nam gặp TKSVN (18h30).

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục