HLV Ngô Quang Trường: 'Trọng tài đã quá nặng tay với chiếc thẻ vàng thứ 2 cho Mạnh Hùng'

21:43 Chủ nhật 02/08/2015

Hành vi cãi trọng tài của cầu thủ đội U23 Việt Nam Phạm Mạnh Hùng (SLNA) trong trận thua FLC Thanh Hóa có thể đã để lại ấn tượng xấu cho HLV Miura và hàng nghìn khán giả.

HLV Toshiya Miura (hàng đầu, áo đen) trên khán đài sân Thanh Hóa ngày 2.8.2015. Ảnh: Minh Tú.

Phải nói rằng, trận đấu chiều 2.8 trên sân Thanh Hóa khá hấp dẫn khi hai đối thủ thi nhau “ăn miếng trả miếng”. Bàn thắng sớm của Hoàng Đình Tùng ngay phút thứ 6 khiến không khí căng ngay từ đầu.

Nhưng sau khi Cao Xuân Thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 21, đồng đội của anh lại đưa thế trận vào sự căng thẳng kiểu khác - không chỉ đơn thuần về chuyên môn nữa. Khi bị trọng tài Đinh Văn Dũng rút thẻ vàng ở phút 28 vì Mạnh Hùng có hành động không phải lắm với đối phương, ngay lập tức anh này đã bày tỏ sự tức tối và phản ứng ra mặt.

Đến phút 57, Hùng giơ chân ngáng pha lên bóng của Lê Văn Tân (FLC Thanh Hóa) và xứng đáng nhận thêm một thẻ vàng nữa. Trước khi phải rời sân do thẻ đỏ, Hùng lại cáu nhặng xị với trọng tài.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Ngô Quang Trường (SLNA) không phê phán gì học trò của mình mà cho rằng: Trọng tài đã quá nặng tay với chiếc thẻ vàng thứ 2 cho Mạnh Hùng. Nếu Hùng không bị thẻ đỏ, thì rất có thể cục diện trận đấu đã khác. Nếu tỷ số là 1-1, sẽ công bằng hơn cho chúng tôi. Rõ ràng, SLNA đã quá đen đủi vì bỏ lỡ rất nhiều tình huống rất ngon ăn. Đội Thanh Hóa không xuất sắc hơn nhưng họ lại may hơn.”

Mạnh Hùng (giữa) nhận thẻ đỏ vì lỗi ngáng chân của Lê Văn Tân (FLC Thanh Hóa). Ảnh: Minh Tú.

Ông Trường có nói thế hay nói nữa cũng chẳng thể quay ngược lại thời gian bởi trận này, đội của ông “mất cả chì lẫn chài” vì thua chung cuộc với kết quả 1-2. Bàn thắng ấn định tỷ số đến ở phút 80 với dấu ấn của Omar - cầu thủ đã từng bị FIFA cấm thi đấu trên toàn thế giới nhưng nay đã xóa án.

Tại V-League đang rộ lên “mốt” HLV trưởng không họp báo mà nhường cho trợ lý. Chiều hôm trước, HLV Trương Việt Hoàng cũng không họp báo dù Hải Phòng thắng trận. Còn sau trận đấu trên sân Thanh Hóa, HLV Hoàng Thanh Tùng cũng không họp báo.

Trợ lý Ngô Văn Hòa phát biểu: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận gặp SLNA và đặt ra quyết tâm phải giành trọn vẹn 3 điểm. Tôi không nghĩ rằng, trọng tài đã ưu ái Thanh Hóa. Bản thân cầu thủ đội chúng tôi cũng bị thẻ vàng khi phạm lỗi. Như vậy, trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Thanh Hóa thắng vì dứt điểm tốt hơn và biết tận dụng sai lầm mà đối phương phạm phải.”

Với trận thắng này, Thanh Hóa được bầu Phương thưởng 500 triệu đồng. Tính đến thời điểm này, Thanh Hóa chưa thua một trận nào trên sân nhà và càng không có ý định từ bỏ cuộc đua đến với ngôi vô địch khi đội bóng lắm tiền nhiều của này chỉ kém đội đứng đầu bảng là Bình Dương đúng 1 điểm.

Nhật Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục