HLV Miura: “U23 Việt Nam sẽ chơi với phong cách hiện đại”

09:02 Thứ sáu 22/08/2014

U23 VN chính thức có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho ASIAD. Xung quanh những vấn đề liên quan đến đợt tập trung lần này, chúng tôi có cuộc trao đổi với HLV trưởng Miura.

Đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt ĐT U23 VN. Xin ông đánh giá về buổi tập đầu tiên của đội?

Hôm nay tôi không thể nói nhiều về chất lượng chuyên môn cũng như thể lực của cầu thủ vì đây mới là buổi tập đầu tiên. Không những vậy, còn một số cầu thủ tôi chưa được gặp mặt trong buổi tập này, đây mới chỉ là phần lớn trong số 29 gương mặt được lựa chọn chứ không phải là tất cả.

Tôi nghĩ trong buổi tập ngày hôm nay có một vài điểm yếu được bộc lộ ở hàng phòng ngự nhưng tôi tin tưởng rằng sau 3 tuần tập luyện sắp tới toàn đội sẽ được cải thiện nhiều hơn về chất lượng trước khi tham dự ASIAD 17.

HLV Miura trong buổi tập hôm qua

Điều gì khiến ông hài lòng nhất sau buổi tập đầu tiên?

Tôi không thể nói chính xác 100% về chất lượng chuyên môn của các cầu thủ bởi đây mới là buổi tập đầu tiên. Nhưng tất cả đều tập luyện chăm chỉ, tập trung, đầy quyết tâm và tiếp thu rất nhanh. Đó là điều làm tôi hài lòng. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ phải đưa ra những sự lựa chọn và chỉ có 20 cầu thủ được tới Hàn Quốc tham dự Á vận hội sắp tới.

Có tới 29 cầu thủ và ông sẽ buộc phải loại 9 gương mặt để chốt danh sách tham dự ASIAD. Vậy ông có ấn tượng với cầu thủ nào chưa?

Tôi cũng chưa thể đưa ra quyết định sẽ lựa chọn ai bởi một số vừa trở lại sau các giải đấu, một số thì vừa trải qua thời gian nghỉ ngơi hồi phục sức khoẻ. Tôi chưa biết chính xác khi nào phải đưa ra quyết định lựa chọn 20 cầu thủ cuối cùng tới Hàn Quốc nên đây là lý do mà các cầu thủ phải chiến đấu tới phút cuối để trở thành đại diện của đội tuyển Olympic VN tới Hàn Quốc. Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả.

Ông có thể tiết lộ sẽ xây dựng lối chơi nào cho đội tuyển U23 VN?

Tôi đã từng gắn bó nhiều năm với bóng đá Nhật Bản và lối chơi ít chạm hiện đại luôn hiệu quả hơn trong việc kiểm soát thế trận và đây là lý do tôi muốn các cầu thủ của mình chơi lối chơi tương tự dù biết rằng chỉ có 2 chạm để xử lý tình huống bóng là hết sức khó khăn.

Bóng đá thế giới cũng chứng minh điều này khi các pha phối hợp nhuần nhuyễn 1-2 chạm luôn là vũ khí thần tốc và sắc bén trong việc hạ gục đối phương. Tôi cũng muốn các cầu thủ VN thấm nhuần tư duy chơi bóng này và chắc chắn họ đang thích nghi dần với những gì tôi yêu cầu về chiến thuật.

Mục tiêu của U23 VN ở các trận đấu giao hữu trong thời gian tới thế nào, thưa ông?

Tôi muốn VFF sắp xếp 1 vài trận đấu giao hữu và nếu có thể tôi muốn 2-3 trận nhưng cho đến thời điểm này mọi chuyện vẫn chưa được thống nhất cụ thể.

Điều gì khiến ông lo lắng nhất khi dẫn dắt U23 VN?

Tôi không quá lạc quan hay bi quan về tình hình hiện tại. Tôi có đầy đủ các cầu thủ mình cần, kể cả trong trường hợp 1, 2 hay 3 cầu thủ dính chấn thương tôi cũng không có gì phải lo lắng. Tôi tin tưởng cầu thủ của mình sẽ có sự tiến bộ trong thời gian tới.

Xin cảm ơn ông!

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục