“HLV Miura không dùng Tuấn Anh là hợp lý”

17:07 Thứ sáu 15/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau thất bại 1-3 của U23 Việt Nam trước U23 Jordan, có một số ý kiến cho rằng HLV Miura đã sai lầm khi không tin dùng tiền vệ Tuấn Anh. Tuy nhiên, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh lại ủng hộ quyết định của HLV người Nhật Bản.

Lý giải về việc HLV Miura không sử dụng Tuấn Anh trong trận đấu với U23 Jordan, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho biết:"Theo tôi được biết, Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương và trạng thái thể lực chỉ ở mức 80%. Rõ ràng, Tuấn Anh chưa thể đạt phong độ tốt nhất. Vì vậy, nếu bố trí Tuấn Anh thi đấu thì quá mạo hiểm bởi tân binh của CLB Yokohama FC (Nhật Bản) sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao tái phát chấn thương.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đồng tình với quyết định không sử dụng Tuấn Anh của HLV Miura. Ảnh: Internet.

Hơn nữa, chúng ta phải nhìn nhận thẳng vào thực tế là sức mạnh U23 Jordan vượt trội so với U23 Việt Nam rất nhiều. Từ tư duy kĩ chiến thuật cho tới thể hình, thể lực họ đều hơn hẳn các học trò của HLV Miura.

Ngay cả những cầu thủ chơi phòng ngự một cách mạnh mẽ, "máu lửa" nhưTấn Tài, Thanh Hiền hay Tiến Dũng còn gặp nhiều khó khăn trong việc tranh chấp thì một Tuấn Anh thể hình mỏng cơm và không thực sự sung sức sẽ rất khó đối đầu với những cầu thủ to khỏe của U23 Jordan. Chính vì vậy, HLV Miura không dùng Tuấn Anh là hợp lý.”

Trong thời gian chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, Tuấn Anh thường xuyên nằm trong danh sách "thương binh" của U23 Việt Nam. Tiền vệ người Thái Bình chỉ là phương án dự phòng và được HLV Miura trao tấm "vé vớt" ở ngày chốt danh sách nhân sự cuối cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định, nếu có sự xuất hiện của Tuấn Anh ngay từ đầu hoặc được tung vào sân từ băng ghế dự bị thì cũng không thể thay đổi cục diện trận đấu: “Không thể phủ nhận Tuấn Anh là tiền vệ công sở hữu kĩ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt nhưng trong một thế trận mà HLV Miura chủ động chơi phòng ngự thì cựu tiền vệ của HAGL sẽ không có nhiều đất diễn.

Như các bạn đã thấy, một cầu thủ có thiên hướng chơi khá giống với Tuấn Anh là Xuân Trường đã chơi lúng túng và thường chuyền sai địa chỉ trước sự áp sát, vây ráp của hàng tiền vệ cơ bắp và được tổ chức tốt bên phía U23 Jordan.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao ông Miura không tung Tuấn Anh vào sân để cải thiện khả năng tấn công sau khi U23 Việt Nam bị dẫn bàn. Như tôi đã nói ở trên, việc để Tuấn Anh mới hồi phục chấn thương thi đấu là điều rất mạo hiểm.

Bên cạnh đó, trong một thế trận chặt chẽ mà U23 Jordan đã giăng ra, nếu có sự góp mặt của Tuấn Anh không đạt phong độ cao thì lối chơi của U23 Việt Nam cũng không thể cải thiện được nhiều trước một đội bóng có đẳng cấp hơn.”

Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ được HLV Miura tin dùng ở 2 lượt trận tiếp theo của U23 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Cũng theo chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, Tuấn Anh vẫn còn cơ hội ra sân ở 2 lượt trận tiếp theo của U23 Việt Nam trước các đối thủ U23 Australia (17/1), U23 UAE (20/1): “Ở VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam đối mặt với mật độ thi đấu khá dày, đá 3 trận chỉ trong 6 ngày. Vì thế, việc xoay tua nhân sự là một trong những phương án mà HLV Miura có thể sử dụng để giúp đội duy trì được nền tảng thể lực cho các học trò.

Sau trận thua U23 Jordan, HLV người Nhật Bản đã bật mí khả năng sử dụng nhiều cầu thủ mới ở trận chạm trán với U23 Australia. Việc Tuấn Anh không thi đấu trong trận gặp U23 Jordan sẽ giúp cậu ta có thêm thời gian để tích lũy thể lực. Tôi tin tưởng, ở trận đấu với U23 Australia vào ngày 17/1 tới, Tuấn Anh sẽ được HLV Miura trao cơ hội ra sân.”

Huy Hùng | 16:33 15/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục