HLV Huỳnh Đức: “Tôi được quyền phản ứng trọng tài trong phạm vi cho phép”

20:52 Chủ nhật 28/02/2016

(TinTheThao.com.vn) – Có được 3 điểm trước HAGL trên sân Pleiku bằng chiến thắng nghẹt thở 2-1 ở phút bù giờ, nhưng HLV Huỳnh Đức vẫn không thật sự hài lòng về cách điều hành trọng tài chính.

HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng chiến thắng của SHB Đà Nẵng trước HAGL là nỗ lực công sức của toàn đội. Ảnh: Đình Viên.

Lý giải về tình huống lao thẳng đến trọng tài biên phản ứng sau pha ghi bàn mở tỉ số 1-0 của HAGL, HLV Huỳnh Đức nói: “Theo quan sát của tôi thì tình huống này có đến 2 cầu thủ HAGL đã việt vị. Thực tế, các cầu thủ của tôi đều đứng trên vạch 16m50, còn trước mặt tôi không biết có còn cầu thủ nào không. Cái này tôi sẽ xem lại băng ghi hình của trận đấu, nhưng theo tôi bàn thắng này không hợp lệ.

Tôi cũng như HLV Nguyễn Quốc Tuấn bên phía HAGL, chúng tôi được quyền phản ứng với trọng tài ở phạm vi cho phép. Nhìn một cách thẳng thắn ở trận đấu hôm nay trọng tài chính đã có những sai sót đáng trách, khiến rất nhiều cầu thủ của hai đội trên sân có phần bị ức chế."


Nhật xét về thái độ của CĐV HAGL trên khán đài sân Pleiku sau khi SHB Đà Nẵng ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng Đà thành, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Rất nhiều người không mong muốn điều này diễn ra, tôi cũng như mọi người có thể hiểu được cảm giác của CĐV trên khán đài. Tôi cũng không bao giờ khuyến khích những hành động như vậy. Tuy nhiên, lỗi do trọng tài chính và trọng tài biên đã không liên lạc tốt với nhau trong tình huống phạt góc dẫn đến bàn thắng khiến khán giả phẫn nộ.”  

HLV họ Lê cho rằng ông được phản ứng trọng tài trong phạm vi cho phép. Ảnh: Đình Viên.

Dù đánh bại 2-1 SHB Đà Nẵng nhưng HLV họ Lê cũng đã giành những lời khen ngợi cho sự hiệu quả và trưởng thành của lứa cầu thủ trẻ HAGL: “Các cầu thủ HAGL đã cho thấy được sự tiến bộ rất nhiều trong cách chơi phòng ngự và phản công. Thế nhưng, phải nói rằng hiệp một SHB Đà Nẵng đã không đá đúng đấu pháp ban huấn luyện đưa ra khi tôi yêu cầu học trò đá khoét hai biên. Và khi Vũ Phong vào sân mọi chuyện đã khác.

Nếu thật sự Merlo và James thi đấu hiệu quả hơn trong hiệp 1, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã có thể giải quyết trận đấu. Tuy nhiên, ở góc độ chuyên môn, cả HAGL và SHB Đà Nẵng đã có trận cầu kịch tính. Theo tôi, chiến thắng dành cho SHB Đà Nẵng đó không phải là may mắn mà các cầu thủ của tôi cũng đã nỗ lực hết mình trước HAGL.”

 

Đình Viên | 20:28 28/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục