HLV Hoàng Văn Phúc: “Vô tình phát hiện bí quyết hạ HAGL”

08:57 Chủ nhật 03/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam đánh giá cao HAGL nhưng tự tin khẳng định QNK Quảng Nam có thể cầm 3 điểm rời Pleiku bởi đã phát hiện ra cách để khắc chế đội chủ sân Pleiku.

* Ông đã tìm hiểu được gì về đối thủ HAGL?

- Từ đầu mùa giải, HAGL là đội tôi xem thi đấu nhiều nhất. Thực ra không phải tôi đánh giá cao đối thủ này nhất nên thường xuyên xem mà vì VTV tường thuật tất cả các trận của thầy trò HLV Graechen nên tiện tôi theo dõi. Cũng vì vậy mà vô tình tôi đã phân tích được rất nhiều về đối thủ này, tìm ra cách để khắc chế họ trong trận đấu chiều nay.

* Ông có thể tiết lộ đôi chút về kế hoạch của mình?

- Sức mạnh của HAGL đến từ 2 cầu thủ là Tuấn Anh và Công Phượng. Trong trận đấu chiều nay, chúng tôi sẽ chơi áp sát, cố gắng bịt kín khoảng không của bộ đôi này. Suốt từ đầu tuần QNK Quảng Nam đã luyện kỹ cách chơi như vậy, vì thế tôi tin các học trò của mình sẽ thể hiện tốt trên sân Pleiku.

HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng đội nhà sẽ giành được chiến thắng trước HAGL. Ảnh: Nhật Minh

* Ông đánh giá sao khi HAGL vừa có thêm 3 sự tăng cường nhân sự?

- Đó là điều khiến tôi có chút e ngại. Với sự có mặt của Tiến Dũng cao 1m75 và Franklin cao trên 1m9 ở hàng thủ, HAGL chắc sẽ không yếu bóng bổng như 11 vòng đấu trước nữa. Thêm vào đó, trên hàng công họ vừa bổ sung Moussa. Đây là chân sút không chiến tốt, có khả năng tỳ đè và càn lướt, từng gây ấn tượng trong màu áo V.Ninh Bình. Với 3 sự bổ sung nhân sự trên, HAGL sẽ mạnh hơn nhiều so với các trận đấu trước.

* Lực lượng của QNK Quảng Nam trước trận gặp HAGL như thế nào và ông đánh giá đội mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội giành chiến thắng tại Pleiku?

- QNK Quảng Nam mới bổ sung thêm tiền đạo Suleiman. Lực lượng đến thời điểm hiện tại khá ổn, chỉ có Huy Hùng là chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhiều khả năng chiều nay không thể ra sân.

Tôi rất tin tưởng vào khả năng đội nhà sẽ có 3 điểm. Tuy nhiên, bóng đá không nói trước được điều gì. Đôi khi bạn cần phải may mắn mới giành được thắng lợi. Từ đầu mùa, cầu thủ của tôi chơi rất quyết tâm và thi đấu khá tốt nhưng kết quả giành được lại không như mong muốn vì một chút đen đủi.

* QNK Quảng Nam chưa giành được thành tích như mong muốn, ông có thấy áp lực trong việc giữ ghế của mình?

- Đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Làm HLV thì tất yếu phải chịu áp lực. Lúc này tôi không nghĩ quá nhiều tới chiếc ghế của mình, tôi chỉ muốn cùng các cầu thủ cố gắng giành thành tích tốt nhất trong từng trận đấu.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục